Mạnh tay xóa sổ cơ sở sản xuất nước uống đóng chai bẩn

Kinh tếThứ Ba, 03/08/2010 10:30:00 +07:00

(VTC News) – "Đối với chỉ tiêu trực khuẩn mũ xanh, nếu phát hiện cơ sở nào dương tính với chỉ tiêu này, chúng tôi sẽ đóng cửa cơ sở đó ngay lập tức..."

(VTC News) – "Đối với chỉ tiêu trực khuẩn mũ xanh, nếu phát hiện cơ sở nào dương tính với chỉ tiêu này, chúng tôi sẽ đóng cửa cơ sở đó ngay lập tức vì sức khỏe người dân”, B.S.Nguyễn Minh Tiến, Chi Trưởng Chi Cục VSATTP TP.Đà Nẵng, cho biết.

Để kiểm soát chất lượng đối với sản phẩm nước uống đóng chai, Chi cục VSATTP TP.Đà Nẵng đã ra quân kiểm tra và lấy mẫu đối với 100% cơ sở sản xuất nước uống đóng chai trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Theo đó, 90 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai rải rác trên khắp địa bàn TP.Đà Nẵng sẽ được đưa vào “tầm ngắm” kiểm tra 3 chỉ tiêu chính gồm: Ecoly, liên cầu khuẩn phân và trực khuẩn mũ xanh, cùng các điều kiện về con người, điều kiện vệ sinh cơ sở và trang thiết bị sản xuất.

Ngành Y tế TP.Đà Nẵng sẽ đóng cửa ngay lập tức cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nếu dương tính với trực khuẩn mũ xanh. 

“Đặc biệt, đối với chỉ tiêu trực khuẩn mũ xanh, nếu phát hiện cơ sở nào dương tính với chỉ tiêu này, chúng tôi sẽ đóng cửa cơ sở đó ngay lập tức vì sức khỏe người dân”, BS Nguyễn Minh Tiến - Chi Trưởng Chi Cục VSATTP TP.Đà Nẵng - cho biết.

Được biết, dự kiến đến ngày 10/8 sẽ có kết quả kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất nước đóng chai trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Và sau đợt kiểm tra đối với nước uống đóng chai, Thanh tra Chi cục VSATTP TP sẽ tiếp tục rà soát đối với tất cả các cơ sở sản xuất nước đá.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn