Mạnh Quân: Lớ ngớ khi làm người... hoang dâm vô độ

PhimThứ Bảy, 08/05/2010 06:31:00 +07:00

(VTC News) – “Đạo diễn nói rằng, không biết tôi ở Việt Nam sẽ như thế nào, nhưng có vẻ là một kẻ “có của mà không biết hưởng” - Mạnh Quân.

(VTC News) – “Đạo diễn nói rằng, không biết tôi ở Việt Nam sẽ như thế nào, nhưng có vẻ là một kẻ “có của mà không biết hưởng” khi tham gia một vai diễn hoang dâm như thế mà tỏ ra khá ngờ nghệch” - Chút hài hước của Mạnh Quân khi chia sẻ về vai diễn cổ trang Lê Long Định – Phim Lý Công Uẩn – Đường đến thành Thăng Long.

- Sau hàng loạt các bộ phim trong những vai diễn nhí nhảnh hay chàng thanh niên lãng tử, Mạnh Quân quyết định thử sức với phim cổ trang. Vai diễn Lê Long Định (Phim Lý Công Uẩn – Đường đến thành Thăng Long) giúp anh khám phá khả năng diễn xuất của mình. Một sự liều chăng?

- Điện ảnh đến với tôi một cách tình cờ. Tôi vốn xem công việc diễn xuất là một cái duyên, muốn khó được, chối cũng khó mà được. Vậy thì cách tốt nhất là đi theo con đường ấy, cái duyên ấy một cách khôn ngoan. Và cái duyên với điện ảnh ấy cũng phải được xây lên bằng cả đam mê nữa. Tôi nghĩ, nghệ thuật mà chỉ dựa vào vẻ điển trai hay một gương mặt sắc lạnh thôi thì không đủ.

Mạnh Quân trong một cảnh phim "Lý Công Uẩn - Đường đến thành Thăng Long". 

Tuy nhiên, tôi thuộc dạng người không ưa bon chen hay giành giật. Tất cả các vai diễn đến với tôi đều do các đạo diễn nhớ đến và mời. Tôi thấy hợp và nhận vai. Tôi tự nhận ra rằng, sẽ thật là buồn cười nếu tôi phải lạy lục một ai đó để có thể có một vai diễn trên phim.

Với phim Lý Công Uẩn – Đường đến thành Thăng Long, tôi xem nó là một sự may mắn. Thực sự thì với tính khí của tôi như nói ở trên nếu không nhờ duyên, tôi sẽ không có cơ hội để tham gia. Tôi vẫn muốn làm một điều gì đó cho Đại lễ Thăng Long nghìn tuổi, chắc trời thương nên giúp tôi thực hiện mong muốn này. Bởi lẽ, đây là cơ hội nghìn năm mới có một lần. Tôi không thể sống đến 100 năm, chứ chẳng thể nói là một ngàn năm để tham gia một bộ phim như thế này.

- Những ngày đóng phim ở Hoành Điếm, anh có những gì trong hành trình sống của mình?

- Chắc anh đã nghe nhiều người đã nói về sự quy mô hay cách làm việc chuyên nghiệp của êkip làm phim Trung Quốc. Vì vậy, tôi xin không nói đến. Tuy nhiên, 3 tháng ở Hoành Điếm cho tôi nhiều thứ chứ không chỉ là cảm nhận bên ngoài hay đơn giản là cách nghĩ về nghề diễn. Tôi học cách tự lo cho mình khi sống xa nhà, học cách xử lý các tình huống bỗng dưng gặp phải nơi đất khách. Nghĩ về những người thân, bạn bè. Lúc rảnh rỗi khi quay không biết làm gì thì đi dạo xung quanh Hoành Điếm. Tôi cũng học được nhiều câu tiếng Trung để giao tiếp.

- Khi khoác áo cổ trang, vấn tóc và một vai diễn cá tính, mưu mô, ham sắc dục, hẳn cảm giác của anh sẽ thật lạ. Từ vai diễn này, nhìn về các vai diễn nhí nhảnh, thậm chí có phần mờ nhạt trước đó, anh nghĩ đến điều gì?

- Khi nhận kịch bản, tôi thấy đây là một vai diễn khó nhưng lại rất thích thú. Có lẽ, trong hình dung của nhiều người, tôi – Mạnh Quân vẫn luôn bị gắn với Nhật Ký Vàng Anh. Nhiều người vẫn gọi tôi là Mạnh Quân “Vàng Anh” dù series phim ấy đã lùi xa mấy năm. Thế nhưng, Mạnh Quân ở thời điểm này đã chín hơn, đa diện hơn, mạnh mẽ và sâu sắc hơn. Mỗi vai diễn đi qua, hợp với hoàn cảnh bộ phim xuất hiện, và tôi đều cố gắng làm tốt dù vai diễn ấy là chính hay phụ thậm chí là rất phụ. Tôi hy vọng sẽ nhận được thêm một cái nhìn khác về mình từ vai diễn Lê Long Định. Có một điều này rất hài hước, đạo diễn phim nói rằng, không biết tôi ở Việt Nam sẽ như thế nào, nhưng có vẻ là một kẻ có của mà không biết hưởng khi tham gia một vai diễn hoang dâm như thế mà tỏ ra khá ngờ nghệch.

Bây giờ, phim nhiều, diễn viên trẻ cũng ngày một nhiều mà tôi thấy, các đạo diễn và khán giả cũng rất muốn tìm gương mặt mới cho những bộ phim, điều này càng khiến chúng tôi càng phải cố gắng để có chỗ đứng, dù là rất nhỏ.

Diễn viên Mạnh Quân, hot boy của Nhật ký Vàng Anh đã trưởng thành. 

Những góc ảnh "trưởng thành" của Mạnh Quân:

- Anh nói khiến tôi hình dung là trong cuộc bon chen nghệ thuật, có lúc, kẻ không tơ hào, giành giật gì như anh cũng lo sợ bị thay thế?

- Tôi dám khẳng định là không. Tôi là người không kiên định một con đường mà. Tôi có nhiều việc để làm, say mê và vui vẻ với chúng. Hiện tại, tôi đang quay lại học nốt chương trình đã theo tại trường Bách Khoa. Chị tôi mở một cửa hàng điện tử nhỏ. Cũng sẽ thật sự không lạ nếu một ngày, nhìn thấy tôi làm việc tại cửa hàng ấy.

- Không chỉ là diễn viên, anh tham gia cả lĩnh vực âm nhạc. Sau mấy năm đi hát nhỏ lẻ, anh gia nhập nhóm nhạc BFB. Sự kết hợp này, hiểu như thế nào?

- Tôi đi hát vài năm, làm cả MC nữa nhưng tôi thực sự cảm thấy chưa đủ lực để có thể đứng một mình. Tôi nhận ra những yếu điểm của mình trong giọng hát và vì thế, hát nhóm là giải pháp tôi lựa chọn để hoàn thiện mình hơn và cũng đồng thời tiếp cận nhiều hơn với công chúng bằng hình ảnh Mạnh Quân ca hát. Tất cả đã được tính toán và không lâu nữa, khán giả sẽ thấy tôi lạ hơn và ổn định hơn với công việc ca hát.

- Tôi thì nghĩ nếu cảm giác không làm tốt những kế hoạch đặt ra với những công việc không phải là sở trường thì hãy cố làm tốt những công việc đã có, như thế đường đến thành công sẽ nhanh hơn?

- Tôi không cho rằng những công việc tôi làm như một cuộc dạo chơi. Ngay cả việc ca hát, tôi cũng có những kế hoạch học tập nghiêm chỉnh. Tôi không ham sự nổi tiếng theo cách mà người ta nghĩ. Tôi thích được là mình và thấy đó cũng đủ để thấy may mắn và hạnh phúc rồi.

Các thành viên trong nhóm BFB của Mạnh Quân. 

- Và như vậy, có vẻ anh cũng không quá quan tâm đến việc phát triển và đem đến thành công cho nhóm?

- Không hẳn. Mọi công việc liên quan đến nhóm, chúng tôi có những kế hoạch cụ thể. Hiện tại, chúng tôi đang tiến hành thu âm để xuất xưởng những ca khúc đầu tiên do BFB thể hiện. Chúng tôi chủ yếu hát nhạc do một thành viên trong nhóm sáng tác và đi theo hướng các band Hàn Quốc.

- Lại Hàn Quốc, anh không thấy nếu cứ đi theo mô hình ấy mà không tạo cho mình một bản sắc riêng cũng sẽ dẫn đến tình trạng không đâu ra đâu?

- Chúng tôi sẽ cố gắng để có điều gì đó. Trong bối cảnh âm nhạc hiện tại, khó có thể nói trước điều gì lắm. Học tập và phát triển một cách chuyên nghiệp, tôi nghĩ không chỉ là cách mà band của tôi làm.

- Một hot girl hay chân dài nào đó, sánh vai sẽ khiến hình ảnh anh lung linh hơn. Nhiều hot boy đã chọn cách này để được chú ý hơn. Mạnh Quân thì không?

- Tôi không nghĩ mình là một hotboy, cũng không còn teen nữa – "tiền mãn teen" rồi, nên chắc gì điều anh nói và những điều người khác làm đã hợp với tôi. Sự kết hợp chỉ để nổi bề ngoài, tôi cho rằng cũng chưa phải là cách hay.

Khám phá Mạnh Quân: Anh ấy sẽ chọn...?

Shopping hay la cà cà phê tám chuyện: Anh ấy chọn cà phê tám chuyện vì một phần không quá để ý đến mấy chuyện sắm đồ, hay ngắm nghía các sản phẩm mới. Mạnh Quân cũng không quá để ý đến chuyện ăn mặc nên những bộ quần áo giản dị, khỏe khoắn luôn được anh lựa chọn. Trong khi đó, tám chuyện với bạn bè khiến cho anh giảm được stress, vui vẻ sau khi học tập căng thẳng hay những ngày đóng phim dài. Thời gian rỗi, Mạnh Quân cũng hay ngồi thu âm bài hát mới cùng nhóm vào điện thoại rồi tự nghe, tự điều chỉnh.

Truyện tranh hay tiểu thuyết: Anh ấy chọn tiểu thuyết vì đã qua tuổi để ngồi ngốn mấy cuốn truyện tranh. Một lý do khác là khi sang Hoành Điếm làm phim Lý Công Uẩn – đường đến thành Thăng Long, sợ buồn nên anh chàng đã mang theo mất cuốn tiểu thuyết để đọc giết thời gian. Cuối cùng là mê đọc tiểu thuyết luôn. Mạnh Quân chia sẻ, đọc tiểu thuyết giúp anh hình dung tốt hơn những chuyển biến sâu sắc trong nội tâm của từng nhân vật và điều này, giúp ích cho anh chàng trong việc thể hiện các vai diễn.

Phim lẻ hay phim dài tập: Mạnh Quân chọn phim lẻ vì nó không tiêu tốn nhiều thời gian khi theo dõi. Quân là kẻ nghiền phim, thường thì phim nào mới ra có điều kiện anh cũng phải xem kỳ được. Phim Hàn Quốc cũng là một lựa chọn của Mạnh Quân, anh thích những cảnh hài hước và lối diễn nội tâm sâu sắc của các diễn viên xứ Kim Chi. Đích đến của Mạnh Quân là một bộ phim nhựa.


Gia Vũ
(Thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn