Mạng xã hội dành cho 'ước nguyện cuối cùng'

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 22/05/2012 09:39:00 +07:00

(VTC News) - My Last Wish là mạng xã hội mới ra mắt cho người dùng iOS, kết nối thế giới dựa trên điều ước cuối cùng của người sử dụng trước khi họ qua đời.

(VTC News) - My Last Wish là mạng xã hội mới ra mắt cho người dùng iOS, kết nối thế giới dựa trên điều ước cuối cùng của người sử dụng trước khi họ lìa xa cuộc sống.

Đây là ứng dụng có tiền đề hoạt động khá khác biệt so với Instgram, Path... những mạng xã hội đang làm mưa làm gió trên các thiết bị chạy iOS của Apple hiện nay.

Được đặt tên là 'My Last Wish - Ước nguyện cuối cùng', ứng dụng khuyến khích người dùng gửi những ước muốn của mình lên Tường và sau đó kết bạn, cũng như chia sẻ những ước mơ của nhau.

'Tôi tin rằng trên thế giới này cũng có ít nhất hai người có cùng hy vọng và ước mơ', Kirtan Thaker, nhà đồng sáng lập của Công ty Cổ phần Hoa Sen Trắng - White Lotus, công ty khởi tạo ứng dụng này, đã tâm sự với Mashable như vậy. "Tôi tự tin rằng nếu chúng ta tạo ra được một ứng dụng có thể biến ước mơ thành hiện thực thì mọi người sẽ yêu thích ứng dụng này và họ sẽ có cơ hội để làm bạn với những người dù chưa gặp mặt nhưng có chung một thứ - đó là ước nguyện cuối cùng.'

 Ai cũng có ít nhất một ước mơ khi họ đang sống

Khi chia sẻ một mong muốn, người dùng được tuỳ chọn có thể đính kèm địa chỉ email hoặc số điện thoại để những người cùng chia sẻ ước mơ có thể kết nối với nhau. Thông tin liên lạc của bạn bè trong ứng dụng này sẽ được bổ sung vào danh sách liên lạc trong điện thoại của bạn.

Một biểu tượng hình lá cọ xuất hiện bên cạnh những mong muốn của bạn, cho phép bạn "Like" mong muốn mà bạn chia sẻ, hoặc bình luận những ước muốn khác và trở thành bạn bè.

Wish Wall - là Tường ước nguyện, người dùng có thể viết lên Tường ảo này những điều họ muốn trước khi xa lìa cuộc sống

Chắc chắn có một chút đáng sợ và bất thường nhưng ứng dụng này cũng đã nhận được kha khá sự ủng hộ. Mong muốn đó có thể là đi du lịch thế giới hoặc viết một cuốn sách. Thaker cho rằng mục tiêu cuối cùng đằng sau ứng dụng này là để mọi người kết bạn và chia sẻ những hy vọng và ước mơ giống nhau, hoặc thậm chí có thể giúp mọi người tìm thấy bạn tâm giao của mình.

White Lotus đang lên kế hoạch để thêm tính năng định vị vào ứng dụng này trong tương lai để giúp người sử dụng có thể biết được địa điểm thực của bạn bè mình, và nếu các phiên bản IOS của ứng dụng này hoạt động tốt, công ty đang lên kế hoạch sẽ tung ra một phiên bản cho Android.

Bạn nghĩ gì về 'Ước nguyện cuối cùng'? Liệu nó hay ho gì không hay là đáng sợ? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn!

Thuỳ Phương (ảnh: Mashable)

Bình luận
vtcnews.vn