Mang kiếm, mã tấu, bom xăng đi dự đám cưới

Pháp luậtThứ Sáu, 14/05/2010 08:21:00 +07:00

(VTC News) - Khi mọi người chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì phát hiện một thanh niên khác, cũng là người nhà của chú rể, rơi từ sân khấu xuống đất.

(VTC News) - Khoảng 30 thanh niên gồm cả nam và nữ mang theo dao, kiếm, mã tấu và bom xăng xông vào đám cưới anh Minh và chị Thia ở thôn 5, xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước nhảy nhót sau đó đập phá và đâm chém hỗn loạn khiến nhiều người trong hôn trường tháo chạy toán loạn.

Theo lời kể của anh N, người thân của chú rể, lúc 8h30 phút (ngày 9/5), sau khi dùng cơm tối xong gia đình nhà trai có tổ chức nhạc sống để thanh niên trong gia đình và bạn bè ca hát. Thấy có đám cưới, đám thanh niên đã đến tham gia văn nghệ. Khi men rượu đã ngà ngà cộng với tiếng nhạc sập xình, đám thanh niên nhảy múa loạn xạ. Ngay lúc đó anh T, người thân trong gia đình nhà chủ rể, đang nhảy bỗng nhiên “văng” khỏi sân khấu, mặt sưng húp. Khi mọi người chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì phát hiện một thanh niên khác, cũng là người nhà của chú rể, rơi từ sân khấu xuống đất.

Hôn trường tan hoang sau sau cuộc "viếng thăm" của nhóm thanh niên

Trên sân khấu bắt đầu xảy ra cự cãi. Ngay lập tức đám thanh niên nhảy ra khỏi sân khấu đập phá hôn trường, chạy ra đường rủ thêm người mang theo dao, kiếm và mã tấu vào nhà trai chém tới tấp. Bàn ghế, xoong nồi cũng trở thành vũ khí để nhóm thanh niên đập phá. Nhiều người đang có mặt tại hôn trường hoảng hốt chạy vào nhà đóng kín cửa, mặc cho đám thanh niên hành sự.

Em Minh, SV đang học tại TP.HCM về dự đám cưới bạn, kể lại trong hoảng loạn: “Lúc đó em sợ quá chạy thẳng vào nhà đóng cửa. Ở trong nhà em nghe rõ tiếng bước chân đuổi nhau ngoài rẫy hồ tiêu xen lẫn với tiếng hô hào kêu chém chết chúng nó đi! Chém chết chúng nó đi!...”. Tuy nhiên, nhiều người trong gia đình đã tìm chỗ ẩn nấp để tránh va chạm, đám thanh niên kia thấy vậy kiến đập vỡ các chai rượu trên bàn rồi bỏ đi.

Ông Khương chủ nhà và là bố cô dâu run rẩy kể lại: Khi thấy bọn chúng bỏ đi, gia đình hô hào người thân dọn dẹp “chiến trường”. Nào ngờ khi đang dọn dẹp bọn chúng lại quay lại với số lượng đông hơn, liên tục dùng bom xăng ném vào những người đang dọn đồ và ném thẳng vào nhà. Không dừng ở đó đám người lạ trên còn đập phá xe ô tô dùng để đưa đón dâu đậu ngoài đường. Đến lúc này những người trong gia đình không chịu được đã kéo nhau ra chống trả, thấy yếu thế, đám người lạ đã tháo chạy với 2 người bị thương vào lưng.

Hiện trường bọn chúng để lại là những đống bàn ghế bát đĩa đổ vỡ và 1 chiếc xe ô tô 16 chỗ bị bẹp dúm, hai người trong gia đình bị thương nhẹ, trẻ em thì kinh hồn bạt vía. Đến khoảng 10h30 phút cuộc náo loạn mới kết thúc.

Theo phản ánh của gia đình chủ rể, lúc xảy ra hỗn chiến, gia đình đã điện báo cho chính quyền địa phương, công an xã rồi đến công an huyện nhưng không có ai nhấc máy và tới hiện trường giải quyết. Anh em trong gia đình phải thay phiên nhau canh gác đến sáng.

Định Công – Anh Minh


Bình luận
vtcnews.vn