Manchester United tiếp tục nổi tiếng nhất thế giơi

Tổng hợpThứ Tư, 30/05/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Thêm một nghiên cứu chứng tỏ mức độ nổi tiếng hàng đầu thế giới của Quỷ đỏ thành Manchester.

(VTC News)- Cuộc khảo sát do Kantar - Cơ quan Nghiên cứu Thị trường hàng đầu thế giới, thực hiện với 54 nghìn người được hỏi từ 39 quốc gia cho thấy Manchester United là đội bóng nổi tiếng nhất thế giới hiện nay.

Cách đây không lâu, Forbes từng đánh giá Manchester United là đội bóng có giá trị cao nhất trong làng thể thao thế giới với khoảng 659 triệu fan hâm mộ trên toàn cầu. Hôm qua, Kantar tiếp tục củng cố nhận định trên bằng nghiên cứu khảo sát của riêng mình khi một lần nữa khẳng định vị trí số 1 không thể nghi ngờ của Quỷ đỏ.

Lượng fan hùng hậu của MU ở châu Á

Richard Arnold, Giám đốc thương mại của câu lạc bộ, nhận xét về chiến lược dài hạn đã giúp Manchester United trở thành câu lạc bộ thể thao số một thế giới:

Kantar là công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới với các văn phòng và chi nhánh trên toàn thế giới
"Manchester United đã xây dựng nên một truyền thống với các cầu thủ biểu tượng, các đội hình biểu tượng và những thành tựu biểu tượng - Beckham, Busby, Benfica '68. Hiện nay các trận bóng của chúng tôi được phát sóng tới 1,15 tỷ hộ gia đình trên toàn cầu, hơn bốn tỷ khán giả một năm. Sự nhiệt tình và đam mê của cổ động viên Manchester United thực sự nổi tiếng trên toàn thế giới. Điều đó có nghĩa là hàng năm, chúng tôi có thể tiếp tục làm những điều mà tất cả người hâm mộ đều mong chờ nhất: đó là chơi bóng đá với lối tấn công và cạnh tranh cho danh hiệu.

"Lượng người hâm mộ tăng cao từ năm 2007 đúng như những gì kì vọng vì chúng tôi đã triển khai cách tiếp cận mới tới người hâm mộ. Từ việc người xem truyền hình đã tăng từ 2 đến 4 tỷ người trong mùa giải vừa qua hay kênh truyền thông có tới hàng triệu thuê bao từ 72 quốc gia, cho tới cách các đoạn phim về cú vô-lê của Wayne Rooney xuất hiện khắp nơi trên các phương tiện truyền thông, chúng ta có thể thấy các mối liên hệ tới câu lạc bộ đang tăng lên theo cấp số nhân.

“Trong cuộc hành trình giới thiệu chiếc Cúp vô địch giải ngoại hạng Anh lần thứ 19 của Manchester United (DHL Champ 19ns Trophy Tour), chúng tôi đã được gặp trực tiếp cộng đồng người hâm mộ tại 38 thành phố trên toàn cầu. Và dường như không có nơi nào mà không bắt gặp những chiếc áo của Aon và Nike. Cuộc khảo sát này cũng cho thấy cộng đồng người hâm mộ của chúng tôi đang ngày càng lớn mạnh”

MU đã làm rất tốt công tác tiếp thị hình ảnh ra toàn cầu

Cùng chung quan điểm với Richard Arnold, Kevin Alavy, Giám đốc Futures Sport + Entertainment cho biết : "Kết quả cuộc khảo sát toàn cầu của fan hâm mộ Manchester United phù hợp với nghiên cứu  của chúng tôi cho câu lạc bộ trong sáu mùa giải gần đây. Manchester United liên tục là Câu lạc bộ được xem nhiều nhất của thế giới và tăng lượng khán giả đáng kể trong thời gian đó. Lượng khán giả và người hâm mộ đã phát triển đồng thời".
   
Sir Martin Sorrell, Tổng Giám đốc, Tập đoàn WPP thì lí giải: "Bất cứ nhãn hiệu nào muốn phát triển toàn cầu phải hiểu khán giả của họ. Khán giả là ai? Họ ở đâu? Họ nghĩ gì? Một cái nhìn toàn diện về người tiêu dùng như thế này giúp cho “Quỷ đỏ” biết rằng họ cần  đi trước đối thủ cạnh tranh.”

N.D



Bình luận
vtcnews.vn