Man Utd 'không cảm xúc' sắp phá tiếp kỷ lục nào?

Thể thaoThứ Sáu, 28/03/2014 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 51 điểm, Man Utd sẽ phải cố gắng khá nhiều nếu như không muốn trở thành nhà vô địch Premier League tệ nhất

(VTC News) - Đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 51 điểm, Man Utd sẽ phải cố gắng khá nhiều nếu như không muốn trở thành nhà vô địch Premier League tệ nhất.

Man Utd đã sa sút thảm hại so với chính họ trước đây. Không ai còn nhận ra bóng dáng một nhà ĐKVĐ Premier League sớm trước 4 vòng đấu cách đây 1 năm. Tất cả những gì Quỷ đỏ làm bây giờ, không gì khác hơn ngoài 2 chữ "thất vọng".
Nếu không giành được thêm 11 điểm nữa, Man Utd sẽ là nhà vô địch Premier League tồi tệ nhất 

Tuy nhiên, Man Utd chưa phải là nhà vô địch duy nhất khiến CĐV của họ cảm thấy chán nản. Mùa giải 1995-1996, Blackburn Rovers (khi ấy là ĐKVĐ) cũng đã cho người hâm mộ rơi vào trạng thái "không cảm xúc" với một loạt chuỗi trận đáng thất vọng.

Kết thúc mùa giải năm đó, Man Utd lên ngôi vương, còn Blackburn đứng ở tận vị trí thứ 7 (vị trí của Quỷ đỏ bây giờ) với chỉ 61 điểm sau 38 vòng đấu. Đó cũng chỉ là thành tích tệ hại nhất của những đội ĐKVĐ kể từ khi Premier League được thành lập từ mùa giải 1992-1993.
Hiện tại, đội bóng thành Manchester đang có 51 điểm, và họ phải giành tối thiểu là 11 điểm nữa trong 7 vòng đấu còn lại để thoát khỏi "danh hiệu": nhà vô địch tệ nhất. Để làm được điều ấy, Rooney cùng các đồng đội cần phải giành trọn 3 điểm trọn vẹn trước 4 đối thủ yếu là Aston Villa, Hull, Norwich và Sunderland. Nếu không thể làm được điều ấy, Quỷ đỏ buộc phải trông chờ vào những phút xuất thần khi làm khách của Everton, Newcastle hay Southampton.
Có thể tránh được viễn cảnh là nhà vô địch tồi tệ nhất, nhưng đây chắc chắn sẽ là năm Man Utd giành ít điểm nhất trong lịch sử Premier League. Số điểm thấp kỷ lục trước đó là 75, xảy ra ở mùa giải 2003-2004, và khi mà thầy trò David Moyes chỉ còn 7 trận trong tay, họ không thể giành thêm 24 điểm.
Mặc dù vậy, với 6 trận thua trên sân nhà kể từ đầu mùa, kém hơn đội đầu bảng Chelsea tới 18 điểm. Man Utd cũng không oan khi bị chính các Manucian gọi là: "Nhà vô địch tồi nhất lịch sử".

Kim Oanh
Bình luận
vtcnews.vn