Màn truy đuổi cướp như phim của 'hiệp sĩ' Minh Tiến

Pháp luậtThứ Năm, 10/11/2011 08:39:00 +07:00

(VTC News) - Bất chấp dòng người xe cộ đông đúc lưu thông tấp nập trên đường, xe chở kẻ gian luồng lách qua hết đường lớn rồi hẻm nhỏ hòng thoát thân...

(VTC News) - Bị đạp ngã, bỏ xe máy, tên cướp chạy bộ trước sự truy đuổi quyết liệt của "hiệp sĩ" Minh Tiến, lúc đó có "người nhà" hắn xuất hiện kịp lúc "bốc" đi nhưng kẻ gian vẫn không thể thoát.

Lúc 14h30 ngày 09/11 trên đường đi tuần đến Ngã tư Tân Sơn Nhì - Trương Vĩnh Ký (P.Tân Thành, Q.Tân Phú), "hiệp sĩ " Nguyễn Văn Minh Tiến và Lâm Hiếu Long chứng kiến một đối tượng chạy xe máy BKS 71H6-3829 phóng tốc độ cao  bất ngờ vượt bên phải một xe máy chạy cùng chiều do một thanh niên chở một cô gái ngồi sau, đối tượng liền dùng tay trái giật nhanh lấy chiếc ví cô gái đang cầm trên tay bỏ chạy thục mạng.

Không bỏ lỡ cơ hội "hiệp sĩ" Minh Tiến tăng ga rượt đuổi. Chạy được khoảng 2km, đến số 19 đường Tân Sơn Nhì (P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú) Minh Tiến ép sát, đạp ngã xe tên cướp.

Tên cướp bỏ xe, chạy bộ một đoạn, đến số 17 Nguyễn Bá Tòng (P.Tân Thành), lúc này có một xe máy khác đang đi hai người (một nam, một nữ) chạy trên đường tình cờ nhận ra là người quen đang "gặp nạn" nên chúng bóp còi ra hiệu áp sát để tên cướp dễ dàng nhanh chóng nhảy lên xe "người nhà", cả nhóm chở 3 bỏ chạy thoát thân.


Tên cướp với hình xăm, "chạm trổ" đầy người bị Minh Tiến bắt giữ trước sự chứng kiến đông đảo của người dân - ảnh: H.C

Lại một lần nữa Minh Tiến dùng xe máy rượt đuổi. Bất chấp dòng người xe cộ đông đúc lưu thông tấp nập trên đường, xe chở kẻ gian luồng lách qua hết đường lớn rồi hẻm nhỏ hòng thoát thân nhưng "hiệp sĩ" vẫn bám đuôi không để tên cướp trốn thoát với tốc độ 100-120km/h.


Lần này truy đuổi được chừng 4km, đến số 329 đường Tân Sơn Nhì (P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú) Minh Tiến vượt lên từ sau với tay túm lấy áo tên cướp ngồi sau kéo ngã hắn xuống nhưng hai tên "người nhà" chở y đi đã chạy thoát được.

Tại Cơ quan Công an phường Tân Thạnh, tên cướp khai nhận họ tên Nguyễn Thành Công (SN 1986, ngụ 36/9A tổ 83, P.20, Q.Tân Bình) với nhiều "thành tích" bất hảo.

Người bị cướp là chị Lê Thị Kim Huệ (SN 1990, Tân Hương, P.Tân Qúy, Q.Tân Phú) vô cùng xúc động, vui mừng vì đã nhận được lại đồ vật mình bị cướp mất. Qua kiểm tra bên trong ví có 2 điện thoại di động, giấy tờ tùy thân và một số tiền mặt được giao trả đầy đủ.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ đồng phạm - kẻ chở tên cướp lúc bị truy đuổi và nhân thân kẻ cướp liều lĩnh một mình đi cướp giật, cùng phương tiện gây án là chiếc xe máy.

Thông qua báo chí, "hiệp sĩ" Minh Tiến mong muốn người dân cần cảnh giác hơn với kẻ gian, đặc biệt là trong thời gian đang diễn ra SEA GAMES 26 và những tháng cuối năm là "mùa làm ăn" của các đối tượng xấu.

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn