Man City vẫn rắp tâm "khều" Rooney khỏi MU

Thể thaoThứ Sáu, 05/11/2010 02:52:00 +07:00

(VTC News) - Rooney mới gia hạn hợp đồng với MU đến 2015 nhưng Man City vẫn quyết chi 60 triệu bảng để nhử Alex Ferguson.

(VTC News) - Bất chấp cách đây 2 tuần Rooney mới gia hạn hợp đồng với MU đến 2015, gã hàng xóm Man City vẫn tiếp tục đeo bám khi chuẩn bị 60 triệu bảng để nhử Sir Alex Ferguson.


Thực chất thì thiếu gia vùng Eastland không quan tâm tới chuyện Rooney có bản hợp đồng mới hay không, vì họ tin rằng mối quan hệ đã rạn nứt giữa 2 thầy trò Sir Alex - Rooney sẽ là một yếu tố mang tính quyết định tới khả năng thành công của thương vụ đình đám (và có thể là nguy hiểm này).

Diễn biến sự kiện của Wayne Rooney thì ai cũng biết: Anh tuyên bố muốn ra đi vì “MU thiếu tham vọng” khiến Sir Alex phải xử “nhũn” với cậu học trò bằng một bản hợp đồng mới tới năm 2015 và mức lương được cho là lên tới 250.000 bảng/tuần. Nhưng đến đó vẫn chưa phải là đã hết khi các đồng đội cũng như CĐV Quỷ Đỏ vẫn chưa chấp nhận tha thứ cho anh (mặt Rooney bị in lên tờ ngân phiếu của nhóm United Against Glazers) , còn “gã Shrek” thì có một hành động khó hiểu là bỏ về giữa chừng trận MU - Tottenham.

Chẳng ai tin hồn của Rooney còn ở Old Trafford.

Và có một chi tiết quan trọng hơn hết: Năm 2008, Cristiano Ronaldo cũng gia hạn hợp đồng với Red Devils sau cú đúp Premier League và Champions League, nhưng chỉ một năm sau anh được Real rước về Bernabeu với giá 80 triệu bảng. Ronaldo thậm chí không có bất cứ vấn đề gì với Sir Alex và các đồng đội, thì liệu có ai dám chắc rằng Rooney sẽ còn tiếp tục đeo chiếc áo đỏ số 10 giờ này năm sau?

Động thái của phía Man xanh cho thấy họ đang đánh giá nước cờ của Sir Alex chỉ mang tính tạm thời và mục đích cốt yếu của ông là tạm thời giữ chân Rooney ở lại để MU có thể thương lượng về giá cả với các bạn hàng hơn là mất trắng R10 dưới dạng chuyển nhượng tự do. Hơn nữa từ đầu mùa MU vẫn có thể sống khỏe mà không cần sự có mặt của Rooney, vì vậy có thể bán đi mà kiếm được lợi nhuận càng cao càng tốt.

Tham vọng của Man City thực khôn cùng. Họ không những muốn lật đổ sự thắng thế của người láng giềng khổng lồ mà còn hướng tới một suất cạnh tranh tại Top 4 và thậm chí là ngôi vô địch. Thế nhưng The Citizens vẫn chưa có được những ngôi sao thuộc loại sáng giá nhất, vì vậy việc chiêu mộ Wayne Rooney sẽ là một cú đánh trúng 2 mục tiêu.

Vấn đề là, liệu Sir Alex có thực sự muốn giữ Rooney ở lại? Nếu không, ông sẽ bán cho ai? Chắc Rooney cũng phải biết hãi sau khi 40 người lạ mặt bao vây căn biệt thự ở Cheshire để đòi mạng vì ý định chuyển sang bên kia thành phố.

Hoàng Quân

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn