Man City thắng dễ ngày đầu năm mới

Thể thaoThứ Tư, 01/01/2014 10:17:00 +07:00

(VTC News) - Trong trận đấu đầu tiên của năm mới 2014, Man City đã dễ dàng có được 3 điểm ngay tại sân Libety của Swansea

(VTC News) - Trong trận đấu đầu tiên của năm mới 2014, Man City đã dễ dàng có được 3 điểm ngay tại sân Libety của Swansea.


Đã có 2 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà trong chuỗi trận khó khăn nhất Premier League, Man City tự tin hành quân tới sân Libety của Swansea với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm ngay trong ngày đầu tiên của năm mới 2014.

Diễn biến những phút đầu trên sân đã diễn ra khá đúng với mong muốn của HLV Pellegrini. Man City ép sân và làm chủ hoàn toàn trận đấu với những pha hãm thành liên tiếp về phía đội chủ nhà. Dù không có chân sút chủ lực Aguero, đội bóng thành Manchester vẫn tung ra rất nhiều cú dứt điểm nguy hiểm.

Tới phút 14, sau cơ hội bị bỏ lỡ của Dzeko, Fernandinho đã cụ thể hóa ưu thế của đội khách. Tân binh của Man City dứt điểm chìm và cực kỳ hiểm hóc, sau đường phạt góc của Nasri. Bóng đi qua một rừng chân và găm thẳng vào lưới.


Dẫn bàn nhưng Man City vẫn tiếp tục duy trì sức ép về phía Swansea. Cùng với việc đội chủ nhà buộc phải dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ, The Citizens liên tục có những đường phản công sắc lẹm khiến các khán giả trên sân phải nín thở.

Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra ở cuối hiệp 1 khi Bony có bàn gỡ cho Swansea. Không lâu sau tình huống bóng chạm tay Kompany trong vòng cấm nhưng trọng tài không quan sát kịp, tân binh của Swansea đã chọn đúng vị trí và bật cao hạ gục Joe Hart. Một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của đội chủ nhà.


Đáng tiếc, Swansea lại không thể duy trì được lợi thế về tâm lý được lâu. Hơn 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, họ tiếp tục gục ngã trước sức ép của Man City bằng cú sút có phần may mắn của Yaya Toure.


Chưa đầy 10 phút tiếp theo, Swansea dính thêm một gáo nước lạnh. Quá mải mê lao lên tấn công, họ để Kolarov cướp được bóng. Cầu thủ thuận chân trái này có pha solo từ giữa sân, trước khi dứt điểm quyết đoán hạ gục Tremmel lần thứ 3.


Những nỗ lực sau đó của đội chủ nhà chỉ giúp họ có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 do công của Bony ở những phút cuối.


Thắng trận, Man City tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau 20 vòng đấu. Họ nhiều hơn Arsenal 2 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu
Swansea: Tremmel, Rangel, Chico, Williams, Davies, Canas, de Guzman, Shelvey, Hernandez, Routledge, Bony.
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Kolarov, Navas, Fernandinho, Yaya Toure, Nasri, Negredo, Dzeko.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn