Man City sang Việt Nam: Bối rối vì bản quyền truyền hình

Thể thaoThứ Ba, 30/06/2015 03:00:00 +07:00

Cho đến thời điểm này việc Man City sang Việt Nam vẫn chưa thể chốt song giá vé xem Man City đấu tuyển Việt Nam đã được VFF và nhà tài trợ SHB thống nhất.

(VTC News) – Cho đến thời điểm này việc Man City sang Việt Nam vẫn chưa thể chốt song giá vé xem Man City đấu tuyển Việt Nam đã được VFF và nhà tài trợ SHB thống nhất.

Theo thông báo của SHB - nhà tài trợ chính trong việc mời Manchester City sang Việt Nam thi đấu: “Đối với bản hợp đồng thi đấu, sau đàm phán 3 bên (SHB/VFF/đại diện Man City), các bên đã cơ bản đạt được các nguyên tắc chung cho bản hợp đồng và đồng thuận nhiều điều khoản mà các bên đưa ra.

Tuy nhiên, các điều khoản có tính chất kỹ thuật và thông lệ quốc tế, các bên cần thêm thời gian trao đổi, đàm phán tiếp để đi đến thống nhất và sớm hoàn tất hợp đồng giao đấu trong thời gian sớm nhất”.
 Truyền thông Việt Nam luôn theo sát Man City (Ảnh: Phạm Thành)
Vấn đề  khúc mắc lớn nhất giữa các bên lúc này chính là việc thỏa thuận các điều khoản thương quyền của trận đấu, cũng như một số lợi ích của các nhà tài trợ đôi bên. 

Được biết số tiền bản quyền truyền hình thu được từ trận đấu của Man City với tuyển Việt Nam chỉ khoảng 50 triệu đồng, tương đương với 2.000 USD. Và theo lý giải từ phía VFF và SHB thì đây là khoản tiền thông thường mà đài truyền hình quốc gia Việt Nam - VTV vẫn trả cho những trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Việt Nam.

Chính điều này khiến Manchester City có phần bối rồi, bởi theo nguyên tắc, đương kim Á quân Ngoại hạng Anh sẽ đòi 50% số tiền bản quyền truyền hình. Nay có khả năng chỉ thu về một nửa của 2.000 USD thì họ… “sốc” thực sự. 

Trên thực tế, đây không phải là điều mới mẻ ở Việt Nam. Thậm chí 2 năm trước khi Arsenal sang Mỹ Đình, VFF cũng chỉ yêu cầu trận đấu được phát trên sóng quảng bá cho đông đảo NHM theo dõi mà không lấy một đồng bản quyền.

Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch SHB  cũng đã giải thích với đại diện Manchester City về sự đặc thù của truyền hình tại Việt Nam cũng như mục đích đưa đội bóng nước Anh sang Việt Nam không phải vì mục đích lợi nhuận mà là để phục vụ cộng đồng. Thế nhưng điều ấy chưa đủ để thuyết phục Man City và họ vẫn còn những lăn tăn.

Tiểu Hàn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn