Man City sang Việt Nam: Bầu Hiển lỗ cả tỷ đồng vẫn vui

Thể thaoThứ Sáu, 31/07/2015 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Bầu Hiển chịu lỗ cả tỷ đồng sau thương vụ mời Man City sang Việt Nam du đấu.

(VTC News)- Bầu Hiển chịu lỗ cả tỷ đồng sau thương vụ mời Man City sang Việt Nam du đấu.

Bầu Hiển phá lên cười sau khi có thông tin cho rằng SHB lãi cả tỷ đồng sau thương vụ mời Man City sang thi đấu. Ông nói, nếu làm được sự kiện này thành công mà lãi thì từ năm sau, ông đi buôn kiểu này luôn.

Theo bầu Hiển, do trận đấu được phát trực tiếp trên VTV6 nên phía ban tổ chức không thu được tiền từ quảng cáo hay bản quyền truyền hình.
Tuyển Việt Nam thua đậm Man City 1-8 (Ảnh: Quang Minh)
Nguồn thu từ bán vé và quảng cáo bằng biển trên sân cũng không nhiều như phép tính đơn giản mà một số nhà báo đưa tin.

"Tôi không hiểu bằng cách nào có thể thu được 20 tỷ từ tiền bán quảng cáo trên sân. Thực tế, biển ở vị trí đẹp đều là nhà tài trợ của đội tuyển. Một số vị trí khác thì các doanh nghiệp mua nhưng là nằm trong cả một gói hợp đồng, mà chẳng nhiều thế đâu.

Tiền bán vé thì nói thật chỉ đủ trả tiền ăn, làm thêm giờ cho nhân viên SHB tăng cường làm sự kiện này.

Chúng tôi không phải là đơn vị chuyên làm về sự kiện nên phải chấp nhận thế thôi. Nói thật, đến bây giờ, SHB chắc chắn lỗ. Danh sách chi phí phát sinh chắc dài từ trụ sở SHB ra tận hồ Hoàn Kiếm. Dù lỗ nhưng tôi vẫn vui".

Theo đại diện SHB, ngoài chi phí mời Man City sang Việt Nam, phía nhà tài trợ phải bỏ rất nhiều tiền chi cho công tác hậu cần, an ninh, y tế hay sang tận London mua bảo hiểm cho trận đấu.
Đấy đều là những khoản tiền rất lớn mà phía SHB không tiện liệt kê.
Sau Man City, đại gia nào đến Việt Nam?
 Sau Man City, đại gia nào đến Việt Nam? (Ảnh: Quang Minh)
Dù đã cố gắng như vậy, song phía SHB cũng thừa nhận đã không làm tốt công tác truyền thông và bán vé dẫn tới những khủng hoảng truyền thông nhỏ bên lề sự kiện.

Đấy cũng là những kinh nghiệm mà theo bầu Hiển là hết sức quý báu để ông tiếp tục vững tin trên con đường làm bóng đá đầy đam mê của mình.
Clip: Fan Việt Nam đốt vé xem Man City vì cảm thấy bị coi thường

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn