Man City du đấu Việt Nam: Phe vé hết đường 'chảnh'

Thể thaoChủ Nhật, 19/07/2015 02:29:00 +07:00

(VTC News)- Dân phe vé không còn dám hét giá cao nữa, thay vào đó là tâm lý phấp phỏm chờ đợi.

(VTC News)- Dân phe vé không còn dám hét giá cao nữa, thay vào đó là tâm lý phấp phỏm chờ đợi. 

Phe vé hết đường "chảnh"
Sau đợt chen lấn xô đẩy giành giật chỗ mua vé sáng nay, dân phe bắt đầu bước vào "cuộc chiến" căng thẳng trên thị trường chợ đen. Do mức giá cao, số lượng fan Man City đích thực không đông nên lượng cầu sáng nay là khá thấp.
Cảnh tượng chen nhau nghẹt thở để mua vé xem Man City (Ảnh: Hà Thành) 
Chính vì thế, rất ít phe vé dám "chảnh" khi có khách đến hỏi mua. Gần như tất cả chỉ dám hô chênh lệch từ 100-500 nghìn cho một cặp vé. Đây là mức giá tương đương với các kênh rao bán vé trên mạng vào thời điểm này. 
Dù vậy, số lượng người mua vé chợ đen hôm nay rất ít. Cảnh tranh giành, cò kéo khách chỉ lác đác xảy ra. Tâm lý chờ đợi, nghe ngóng là phổ biến bởi theo đánh giá của đa số người hâm mộ, Man City chưa tạo ra sự khác biệt so với lần Arsenal sang Việt Nam.
"Arsenal cho thấy sự gần gũi với văn hóa Việt Nam và hơn hết là mong muốn chinh phục trái tim cổ động viên Việt Nam qua những tin bài, clip quảng bá trên trang chủ của họ. Man City thì thờ ơ quá, chẳng thấy có động thái nào để chứng tỏ họ hào hứng tới đây du đấu cả", anh Đỗ Hải, một cổ động viên tới Mỹ Đình sáng nay cho biết.
Cũng bởi đánh hơi thấy độ hot của sự kiện nên nhiều phe vé sẵn sàng găm hàng lại để đợi tới sát ngày thi đấu mới tung ra.
"Vé chỉ nóng vào 3 ngày Man City sang thôi. Bây giờ đa phần là dân phe gom hàng, mua bán trao tay với nhau hoặc mua lại từ số vé thừa qua đường công văn là chính. Muốn lãi to thì phải liều. Cũng còn phải chờ tin tức trên mạng xem thế nào mới quyết được giá bán ra mấy hôm tới", một phe vé chuyên nghiệp tại Mỹ Đình tỏ ra khá tự tin.
Hiện vé ở mệnh giá 600 nghìn và 1 triệu đang được chào mua nhiều nhất.
Clip: Cảnh tượng mua vé tại sân Mỹ Đình sáng nay
Vé công văn tấp nập
Nếu ở sân Mỹ Đình sáng nay, tình trạng chen lấn xô đẩy xảy ra khá thường xuyên thì quang cảnh mua vé tại Liên đoàn diễn ra rất trật tự. Từ sáng sớm tới tận 12h, rất đông người đến nhận vé nhưng VFF bố trí lực lượng an ninh theo nhiều vòng, cho phép số lượng người vào hợp lý nên không có cảnh hỗn loạn như tại Mỹ Đình.
 Đăng ký nhận tích kê mua vé theo đường công văn (Ảnh: Vân Nga)
Trung bình mỗi đơn vị đăng ký được duyệt mua 20-30% số lượng vé đặt mua ban đầu, trong đó chủ yếu là vé loại 1,5 triệu. VFF cũng linh động cho một số ít đơn vị đề đạt mong muốn từ trước là xin rút bớt lại lượng vé đặt mua hoặc chuyển đổi qua các mệnh giá vé cao hơn. Do đó, đa phần các đơn vị đến mua theo đường công văn đều tỏ ra hài lòng về số lượng vé, loại vé được duyệt mua cho trận đấu này.
Theo một đại diện VFF, lượng vé bán theo đường công văn năm nay được sàng lọc kỹ lưỡng và phân phối theo nhu cầu thực từ những đơn vị đặt mua. VFF muốn làm thật nghiêm túc để giảm bớt khả năng vé bị tuồn ra ngoài thị trường chợ đen. Trước đó, VFF đã yêu cầu các đơn vị mua vé theo đường công văn cam kết không bán lại vé để hưởng chênh lệch.
Lượng vé duyệt bán qua đường công văn khoảng 9000-10.000 chiếc được xem là đủ đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ.
Chiều nay, hội cổ động viên Man City tại Việt Nam tổ chức đón nhận bằng công nhận hội cổ động viên chính thức của Man City. Đây là sự kiện đặc biệt với những người hâm mộ The Citizens tại Việt Nam và hứa hẹn những cuộc tiếp lửa trong 1 tuần tới cho sự kiện thầy trò Pellegrini du đấu tại Hà Nội.

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn