Malaysia: Trực thăng rơi chở khách dự đám cưới con gái Thủ tướng

Thế giớiChủ Nhật, 05/04/2015 07:36:00 +07:00

Truyền thông Malaysia đưa tin 5/4, các nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở thủ đô Kuala Lumpur đều là khách dự đám cưới con gái Thủ tướng Najib Razak.

Ngày 5/4, truyền thông Malaysia đưa tin các nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở phía nam thủ đô Kuala Lumpur đều là khách đi dự đám cưới con gái Thủ tướng Najib Razak.

Theo hãng tin Bernama, sáng nay Thủ tướng Najib tuyên bố chính phủ sẽ nỗ lực hết sức để tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn trực thăng hôm qua khiến 6 người thiệt mạng, trong đó có nghị sĩ Jamaluddin Jarjis, ông Azlin Alias, chánh văn phòng của ông Najib và doanh nhân nổi tiếng Robert Tan.
Tàn tích của chiếc trực thăng tại hiện trường Ảnh: Xinhua 

Chiếc trực thăng Daughin nổ tung lúc bay trong trời mưa lớn ở địa điểm cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 40km. Khi đó máy bay đang chở các vị khách trên rời bữa tiệc đám cưới của con gái Thủ tướng Najib tại Pekan thuộc bang Pahang.

Đó là đám cưới của cô Nooryana Najwa Najib (27 tuổi), con gái lớn thứ hai của Thủ tướng Najib. Ông Jamaluddin là một người bạn thân của ông Najib và đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực cải thiện quan hệ kinh doanh và ngoại giao giữa Mỹ với Malaysia từ năm 2008.

Video: Hiện trường máy bay rơi chỉ có mảnh vỡ và thi thể nạn nhân

quocte/2015/03/26/Tip-cn-hin-trng-tai-nn-my-bay-c-1427327792.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Ông là đại sứ Malaysia ở Washington từ năm 2009 - 2012. “Đây là tổn thất quá lớn đối với gia đình tôi bởi ông Jamaluddin là bạn thân của tôi kể từ thời sinh viên” - ông Najib đau xót. Ông cũng cho biết chánh văn phòng Azlin đã bỏ một công việc lương cao ở khu vực tư nhân để làm việc cho chính phủ.

“Ông ấy cũng rất thân thiết với gia đình tôi. Tôi hi vọng cả hai gia đình sẽ mạnh mẽ khi phải đối mặt với bi kịch này. Tôi sẽ cầu nguyện cho họ” - ông Najib nói. Một số nhân chứng mô tả máy bay nổ tung trên không, các mảnh vỡ văng tứ tung khắp nơi.

Đến nay nhà chức trách đã tìm thấy đủ thi thể 6 nạn nhân.

Nguồn: Tuổi Trẻ
Bình luận
vtcnews.vn