Macheda: Rooney "thô thiển" nhưng có đẳng cấp cao

Thể thaoThứ Sáu, 08/10/2010 02:32:00 +07:00

(VTC News) - Trong một cuộc phỏng vấn với Gazzetta dello Sport, Macheda đã gọi đàn anh Rooney là “thô thiển nhưng đạt đẳng cấp cao”.

(VTC News) - Trong một cuộc phỏng vấn với Gazzetta dello Sport, Macheda đã gọi đùa đàn anh Rooney là người “thô thiển nhưng đạt đẳng cấp cao”.

Phong độ của R10 trong thời gian gần đây đã sa sút trông thấy kể từ sau World Cup 2010 cũng như vụ scandal mua dâm. Nhưng đối với Macheda, điều đó sẽ không ảnh hưởng nhiều tới người đàn anh.

“Rooney là một con người tuyệt vời. Anh ấy đưa cho tôi những lời khuyên hữu ích trên sân tập. Nhưng anh ấy không chỉ là một cầu thủ đẳng cấp cao mà còn là một con người thô thiển. Trên sân bóng, Rooney đã chứng minh điều đó cả trong lối chơi và tinh thần thi đấu. Điều đó thực sự hữu ích cho MU khi đội bóng lâm vào hoàn cảnh khó khăn” - Macheda nhận xét.

Macheda rất ngưỡng mộ Rooney.

“Tôi không có ý xúc phạm anh ấy. Tôi dùng từ “coatto” trong tiếng Ý là vì tôi cũng muốn được như Rooney. Anh là mẫu cầu thủ tôi muốn noi theo”.

Federico Macheda hiện đang trong đợt riệu tập cùng đội U-21 Italia và đã được cánh báo giới hỏi về tin đồn anh sẽ trở lại Lazio dưới dạng cho mượn hoặc sang Juve.

“Tôi muốn được trưởng thành tại MU”, Macheda khẳng định. “Tôi rất vui khi HLV Ferguson tuyên bố sẽ không bán tôi. Tôi sẽ cố gắng phấn đấu để trưởng thành trước khi có quyết định tiếp tục gắn bó tương lai với Old Trafford nữa hay không”.

“Tôi đã dần bắt nhịp được với bóng đá Anh. Tôi nói tiếng Anh đã thuần thục hơn. Tôi nghĩ rằng mình sẽ còn ở lại Anh một thời gian nữa cho đến khi trưởng thành và có thể cân nhắc về sự nghiệp của mình” - Kiko kết luận.

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn