Mặc vai gãy, Công Phượng vẫn đi leo núi

Thể thaoThứ Hai, 01/02/2016 08:41:00 +07:00

Trong những ngày giáp Tết, nhiều cầu thủ Việt tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, đi cắt tóc, làm từ thiện hay gặp gỡ bạn bè, người thân...

Trong những ngày giáp Tết, nhiều cầu thủ Việt tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, đi cắt tóc, làm từ thiện hay gặp gỡ bạn bè, người thân…

Nỗi niềm "Xuân này con... chưa về"

Không khí Tết dần gõ cửa cũng là lúc cuộc sống những ngày cuối năm trở nên hối hả hơn, gấp gáp hơn và nhộn nhịp hơn. Người người đua nhau sắm Tết, sửa sang nhà cửa, chuẩn bị lá dong, gạo nếp, thịt lợn, thịt gà… để chuẩn bị đón một năm mới Bính Thân sắp sửa gần kề.

Các cầu thủ cũng rục rịch chuẩn bị đón Tết. Song mỗi người trong số họ lại có những cách khác nhau để đón xuân về. Nghề cầu thủ có những đặc thù riêng. Không phải ai cũng được nghỉ sớm để cùng gia đình sắm sửa một cái Tết tươm tất. B.Bình Dương là đội được “thưởng Tết” sớm nhất, song các cầu thủ thuộc đội hình chính cũng chỉ có thể trở về gia đình ngày hôm qua. 
Cầu thủ Hà Nội T&T (vàng) tập luyện trong ngày Táo quân chầu trời, chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Kitchee vào chiều mai - Ảnh: Đức Cường
Cầu thủ Hà Nội T&T (vàng) tập luyện trong ngày Táo quân chầu trời, chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Kitchee vào chiều mai - (Ảnh: Đức Cường)  
Số đông còn lại vẫn dành tối đa thời gian cho CLB, với những buổi tập để hướng đến mùa giải 2016. Như trường hợp của Hà Nội T&T, vào ngày mai họ sẽ đối đầu với Kitchee ở AFC Champions League. Nếu giành chiến thắng, các cầu thủ sẽ bay sang Hàn Quốc để đối đầu với Pohang Steelers vào đúng ngày mùng 2 Tết. Vậy là những Duy Mạnh, Đức Huy, Văn Quyết, Thành Lương có thể một lần nữa đón Tết xa nhà.

Hôm nay là ngày Táo quân – ngày mà các thành viên trong gia đình cùng tiễn ông Công, ông Táo về trời. Nhưng không phải cầu thủ nào cũng có điều kiện trở về với bố mẹ, ông bà. Đó là nỗi niềm mà không phải ai cũng biết. 

Tranh thủ cắt tóc, dọn dẹp nhà cửa, làm từ thiện

Những ngày giáp Tết cũng là dịp để nhiều cầu thủ bằng trái tim thiện nguyện sưởi ấm cho các hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn. Hôm qua, nhân dịp được B.Bình Dương cho nghỉ Tết sớm, tiền đạo Lê Công Vinh đã tranh thủ về quê Nghệ An thăm hỏi, tặng quà Tết cho các hộ nghèo. Đặc biệt hơn trong số đó có cả cậu bạn thân câm, điếc bẩm sinh Hồ Văn Lệnh. Cũng trong ngày hôm qua, những Hoàng Lâm, Huỳnh Tấn Tài, Phan Văn Tài Em… cùng các đồng đội ở Long An trao 300 phần quà cho các hộ dân nghèo cùng trẻ em mồ côi thuộc huyện Thủ Thừa (Long An).
Được nghỉ sớm, Công Vinh tranh thủ làm từ thiện
Được nghỉ sớm, Công Vinh tranh thủ làm từ thiện  
Trong khi đó, những Huy Toàn, Mạc Hồng Quân… cũng tranh thủ chút thời gian rảnh rỗi để làm những công việc cá nhân. Trên Instagram của mình, Huy Toàn đã đăng bức ảnh căn phòng riêng được sắp xếp tinh tươm. Còn tiền đạo điển trai Mạc Hồng Quân cũng kịp “sửa sang” lại mái đầu trước khi đón Tết. 
Căn phòng của Huy Toàn đã ngăn lắp, sạch sẽ 
Mạc Hồng Quân tranh thủ tỉa tót lại mái tóc của mình - Ảnh: Facebook Mạc Hồng Quân
Mạc Hồng Quân tranh thủ tỉa tót lại mái tóc của mình - Ảnh: Facebook Mạc Hồng Quân  
Với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường – những cầu thủ sẽ sang nước ngoài thi đấu vào mùa giải tới thì thời gian ít ỏi tranh thủ được ở bên gia đình thật sự đáng quý. Dù vẫn phải bó một bên vai vì bị gãy xương quai xanh sau pha va chạm với cầu thủ đối phương ở VCK U23 châu Á nhưng Công Phượng vẫn cố gắng tranh thủ tối đa thời gian để được ở bên bố mẹ, bên gia đình cũng như cùng bạn bè du lịch.
Công Phượng tranh thủ những ngày nghỉ quý giá để nghỉ ngơi ở quê nhà
Công Phượng tranh thủ những ngày nghỉ quý giá để nghỉ ngơi ở quê nhà.
Anh cùng bạn bè leo núi ngắm cảnh, bất chấp vai trái vẫn phải bó cố định
Anh cùng bạn bè leo núi ngắm cảnh, bất chấp vai trái vẫn phải bó cố định 
Những ngày giáp Tết Bính Thân với các cầu thủ là thế. Rất đời nhưng cũng ẩn chứa nhiều nỗi suy tư. 

Nguồn: Bongdaplus
Bình luận
vtcnews.vn