Mắc bệnh lạ, bé gái 7 tuổi bị mãn kinh sớm

Đời sốngThứ Sáu, 13/10/2017 13:00:00 +07:00

Emily Dover bắt đầu có dấu hiệu đau tức ngực và dậy thì khi mới 2 tuổi; 4 tuổi cô bé có kinh nguyệt và hiện đang buộc phải trải qua giai đoạn mãn kinh.

Cha mẹ cô bé đã sốc khi Emily phát triển ngực và có mùi cơ thể từ khi mới chập chững biết đi. Đến 4 tuổi, cô bé có kinh nguyệt lần đầu tiên và mọc lông ở vùng kín.

Hiện tại, Emily đang phải trải qua giai đoạn mãn kinh với đầy đủ những dấu hiệu và phiền toái mà những phụ nữ lớn tuổi phải trải qua.

Mẹ của cô bé, Tam Dover nói rằng: “Con bé là một cô gái xinh đẹp, con ý thức được cơ thể của mình khác biệt hoàn toàn với các bạn cùng độ tuổi, nhưng lại không thể hiểu được tại sao.”

Nhắc lại về giây phút phát hiện ra Emily bắt đầu có kinh nguyệt, mẹ cô bé nói: “Con bé gặp nhiều khó khăn trong việc đi vệ sinh và con bé nghĩ rằng mình đã ị đùn trong quần lót. Kỳ kinh nguyệt của con bé chỉ kéo dài một ngày và con phải học cách sử dụng băng vệ sinh để mỗi lần đến kỳ không cần bố mẹ phải đi phía sau để che chắn.

Video: Người phụ nữ 62 tuổi vẫn sinh con sau 20 năm mãn kinh 

Con bé thậm chí không cơ cơ hội được trở thành một cô bé. Thật khó để giải thích cho con về những điều đang xảy ra. Con biết rằng mình khác biệt và lớn hơn rất nhiều so với những đứa trẻ khác".

Emily sinh ra khỏe mạnh bình thường như mọi đứa trẻ khác và là một cô bé hạnh phúc. Nhưng chỉ sau khi sinh một tuần, mọi thứ bắt đầu trở nên tồi tệ hơn. Cô bé trở nên bất an, khóc nhiều, đau đớn và khó ngủ. Con cũng bắt đầu phát triển rất nhanh. 4 tháng tuổi con đã bằng kích thước của đứa trẻ 1 tuổi, khi mới 2 tuổi cô bé đã phát triển ngực và mùi cơ thể mạnh mẽ. Hai năm sau, cô bé bắt đầu thời kỳ kinh nguyệt của mình.

Cuối cùng sau nhiều xét nghiệm và chẩn đoán, các bác sĩ đã kết luận Emily mắc căn bệnh Addison. Căn bệnh này gây rối loạn tuyến thượng thận bẩm sinh khiến cơ thể không sản sinh đủ hormone steroid, gây ra quá trình dậy thì sớm ở trẻ. Cô bé cũng mắc phải chứng rối loạn cảm giác và rối loạn lo âu.

Hiện tại Emily bắt đầu được trị liệu bằng phương pháp thay thế hormone. Cô bé được điều trị 3 lần mỗi tháng. Việc điều trị tiêu tốn rất nhiều tiền, mỗi lần tiêm có chi phí lên tới 1.105 bảng nên gia đình của Emily đã lập một quỹ quyên góp để cô bé có thể tiếp tục điều trị căn bệnh của mình.

Addison – Bệnh suy tuyến thượng thận nguyên phát

Bệnh Addison là rối loạn hiếm gặp ảnh hưởng tuyến thượng thận tác động đến việc sản sinh hormone cortisol và aldosterone của cơ thể. Các triệu chứng của bệnh bao gồm mệt mỏi, yếu cơ, ăn không ngon, hay khát nước. Theo thời gian, các triệu chứng trầm trọng hơn, người bệnh có thêm dấu hiệu chóng mặt, ngất xỉu, chuột rút, kiệt sức.

Theo các chuyên gia, dấu hiệu dậy thì thường bắt đầu từ 8 tuổi ở trẻ gái và từ 9 tuổi ở trẻ nam. Nếu dấu hiệu xuất hiện trước độ tuổi này được coi là dậy thì sớm.

NQ
Bình luận
vtcnews.vn