Mặc áo đỏ in sao vàng nhảy nhót phản cảm: 'Ở Việt Nam là điều không được phép'

Thời sựThứ Sáu, 12/05/2017 07:15:00 +07:00

Luật sư cho rằng ở Việt Nam, việc các vũ công mặc quần áo có in hình cờ Tổ quốc, cờ Đảng nhảy nhót phản cảm là không được phép.

Liên quan đến vụ việc mặc áo đỏ in sao vàng nhảy nhót phản cảm tại quán bar số 57 Cửa Nam (Hoàn Kiếm, HN), Luật sư Trương Anh Tú, Văn phòng Luật sư Trương Anh Tú (thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết: “Các vũ công mặc quần áo có in hình cờ hoặc trang trí sàn nhảy trên thế giới rất phổ biến. Tuy nhiên, ở đây còn phải xét đến yếu tố văn hóa của từng nước. Ở Việt Nam thì đây là hành động không được phép”.

Hinh anh Mac ao do in sao vang nhay nhot phan cam: 'O Viet Nam thi day la dieu khong duoc phep

 Xung quanh sân khấu trang trí bằng cờ Tổ quốc.  

“Xét về mặt pháp luật, thực ra hiện nay ta cũng chưa có quy định rõ ràng về việc xử phạt chuyện này đâu. Chỉ có nghị định về văn hóa thôi. Nhưng mặt khác, cần phải xét việc biểu diễn như vậy đã được phía cơ quan chức năng quản lý về biểu diễn cho phép hay chưa. Nếu như cơ quan chức năng chưa cho phép biểu diễn mà đơn vị tự ý tổ chức biểu diễn như vậy thì đó là vi phạm. Vi phạm thì sẽ xử lý theo quy định của Cục nghệ thuật biểu diễn”, Luật sư Tú nói.

Trong hai ngày 9 và 10/5, PV VTC News đã nhiều lần liên hệ với phía Phòng Văn hóa – Thông tin của UBND Quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội), là đơn vị chịu trách nhiệm xử lý những vi phạm quán bar ở số 57 Cửa Nam để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa nhận được bất kì phản hồi nào từ phía cơ quan này.

Trả lời trên báo chí, ông Nguyễn Thanh Phong, Chánh thanh tra Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội xác nhận đã nắm bắt được thông tin trên và được biết chính quyền địa phương đã thụ lý hồ sơ, xin ý kiến các cấp chờ xử phạt.

Theo ông Nguyễn Thanh Phong, nếu áp theo quy định của Điều 51 Nghị định 158/2013/NĐ-CP thì hành vi vi phạm này sẽ bị xử phạt rất cao (70 đến 90 triệu đồng).

Điều 51 Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo sẽ phạt tiền từ 70 triệu đến 90 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau: Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ.

Trước đó, ngày 1/5, trên một trang Fanpage mạng xã hội Facebook đã chia sẻ một số video và hình ảnh được cho là của sự kiện diễn ra vào tối 30/4 tại một quá bar tại Hà Nội khiến dư luận bức xúc vì xuất hiện nhiều nội dung phản cảm.

Theo thông tin từ Fanpage, sự kiện này diễn ra tại quán bar có tên là Hey Club (số 57 Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Hinh anh Mac ao do in sao vang nhay nhot phan cam: 'O Viet Nam thi day la dieu khong duoc phep

Nhiều người cho rằng phải xử lý thật nghiêm trường hợp này.  

Fanpage Facebook chia sẻ nhiều video và hình ảnh biểu diễn phản cảm.Trong các video và hình ảnh, xuất hiện nhiều vũ nữ mặc hở hang nhảy múa trong tiếng nhạc mạnh. Điều đáng nói là xung quanh bên dưới sàn diễn lại được trang trí bởi hàng loạt... cờ Tổ quốc và cờ Đảng! Một số người còn đội mũ kê-pi (hình dáng như mũ của lực lượng công an) khi nhảy múa.

Nhiều nhân viên khi nhảy múa đã đội mũ kê-pi. Những hình ảnh trên đã khiến nhiều người bức xúc. Có ý kiến cho rằng đây là hành động phản cảm, không thể chấp nhận. Cờ Tổ quốc và cờ Đảng là biểu tượng thiêng liêng, không thể dùng làm vật trang trí cho những nơi vui chơi giải trí kiểu này.

Trả lời VTC News, Đại úy Nguyễn Huy Quý - Phó Trưởng Công an phường Cửa Nam xác nhận, sự việc trên là có thật. Hình ảnh biểu diễn khiến nhiều người bức xúc. “Sau khi có thông tin phản ánh, chúng tôi đã tiến hành xác minh làm rõ. Sự việc trên diễn ra vào tối 30/4 tại quán bar Hey Club ở số 57 Cửa Nam”, đại úy Quý nói.

Video: Phát hiện hàng chục thanh niên dùng ma túy trong quán bar

Tuấn Linh
Bình luận
vtcnews.vn