Lý lịch cô ấy không hoàn hảo, tôi có nên dấn thân?

Sức khỏeThứ Ba, 18/01/2011 06:46:00 +07:00

(VTC News) – Mẹ tôi đã về tận quê cô ấy để tìm hiểu lý lịch của con dâu tương lại và đưa ra những thông tin khiến tôi sốc vô cùng.

(VTC News) – Mẹ tôi đã về tận quê cô ấy để tìm hiểu lý lịch của con dâu tương lại và đưa ra những thông tin khiến tôi sốc vô cùng.

Hỏi: Tôi và cô ấy yêu nhau được 2 năm, nhà tôi ở Hà Nội còn cô ấy quê ở Ninh Bình. Hai đứa quyết định tiến tới hôn nhân. Tôi dẫn cô ấy về nhà, ra mắt mẹ (bố tôi đã mất). Mẹ tôi cũng rất ưng ý cô ấy. Mẹ có mỗi mình tôi, bà vốn cẩn thận và khó tính. Mẹ tôi bí mật về Ninh Bình xem con dâu tương lai của bà ra sao. Khi biết hoàn cảnh của cô ấy, mẹ nhất quyết không cho chúng tôi đến với nhau.

Tôi có nên tiếp tục yêu và cưới người có lí lịch không bình thường? Ảnh minh họa nguồn Internet 

Mẹ bảo, mẹ vốn là người cẩn trọng, nên mẹ điều tra rất kỹ càng. Mẹ đưa ra nhiều thông tin khiến tôi sửng sốt: Cô ấy là con ngoài giá thú của một bà mẹ có nhiều tai tiếng trong lối sống. Từ bé, hai mẹ con người yêu tôi đã phải sống trong một ngôi nhà tồi tàn ngay rìa làng. Chửa hoang, tính khí lại không nhuần nhị, nên mẹ cô ấy không được bố mẹ đẻ chấp nhận cho sống chung nhà. Người làng bảo, trong những năm tháng cô đơn đó, khi người yêu tôi còn bé, ngôi nhà tồi tàn đó là nơi qua lại của dăm ba người đàn ông ham của lạ ở làng. 5 năm trở lại đây, vì đã có tuổi tác, và cũng có thể tính khí thay đổi, mẹ cô ấy không còn sống như trước đây, nên những dư luận không hay về bà cũng dần dần lắng xuống.

“Đấy, con thấy con có nên lấy một người con gái sinh ra trong một gia đình như thế không?” – mẹ hỏi tôi.

“Con sợ là miệng lưỡi thế gian thường hay gán ghép, bịa tạc những điều không hay về người khác. Liệu những gì mẹ biết có đúng như thực tế?”

“Con nói đúng, mẹ chỉ nói với con rằng, mẹ đã điều tra vô cùng cẩn thận, nhưng mẹ vẫn khuyên con về quê cô ấy điều tra thêm một lần nữa”

Nghe lời mẹ, tôi về Ninh Bình. Thật cay đắng là tất cả những lời mẹ tôi nói đều là sự thật. Nhưng những sự thật ấy có ảnh hưởng gì đến người yêu của tôi không, khi người tôi yêu dịu dàng, và rất xinh đẹp? Khi cô ấy là một sinh viên giỏi được nhiều thầy cô trong khoa yêu mến? Có ảnh hưởng gì không khi cô ấy đối với bạn bè không có một biểu hiện gì như lối sống trước đây của mẹ cô ấy?

Trước đây, cũng đã có lần cô ấy thổ lộ với tôi rằng mình không có bố. Lúc ấy tôi nghĩ chả có gì quan trọng cả vì tôi yêu con người cô ấy chứ không phải yêu tiền tài, địa vị, đạo đức của những người khác xung quanh cô ấy. Nhưng bây giờ, thực sự tôi không nghĩ đơn giản như trước. Những người thân của cô ấy thế nào, chắc chắn có ảnh hưởng tới cô ấy. Dù nghĩ như vậy, nhưng cả con tim và lý trí của tôi bây giờ, vẫn thuộc về cô ấy và nhất quyết chọn cô ấy.

Giờ tôi phải làm sao? Có cách nào để tôi thuyết phục mẹ, giải quyết ổn thỏa vấn đề này?

Nam Phong(Nam Định)
Trả lời của Trung tâm Người bạn Tri kỷ 19006877: Có vài cách để em lựa chọn cho phù hợp:

Trước hết là đối với em. Chị muốn nói rằng, dù có thể mẹ cô ấy có lối sống chưa lành mạnh, nhưng nếu em đã xem xét rất kỹ càng, đã khẳng định cô ấy ngoan hiền, dịu dàng và chừng mực trong các mối quan hệ, thì liệu em có nên quá lo rằng một ngày nào đó cô ấy lại giống mẹ?

Còn đối với mẹ em, em hãy nói rằng: Cô ấy không có bố vì bố cô ấy là một kẻ sở khanh, còn mẹ cô ấy đã phải một mình nuôi dạy cô ấy nên người,thành con người thành đạt,được mọi người yêu quí và kính nể. Có thể bà ấy có những lầm lỗi, nhưng điều đó không có nghĩa là con bà ấy sẽ lầm lỗi.

Cô ấy là một sinh viên giỏi, được thầy yêu bạn quý. Điều đó, con nghĩ mẹ phải thấy cảm phục vì họ đã biết vươn lên trong cuộc sống chứ. Mẹ hãy tìm hiểu cô ấy kỹ càng như khi tìm hiểu mẹ cô ấy với một chút lòng vị tha,trước khi can ngăn không cho con đến với cô ấy, được không mẹ?

- Nếu thuyết phục mẹ mãi mà không được, mỗi khi về nhà, em hãy chào mẹ bằng vẻ mặt buồn rầu. Chẳng ai có thể nỡ lòng nào làm con mình đau khổ mãi được. Em cũng có thể nói với mẹ một cách cương quyết: “Nếu mẹ không cho con lấy cô ấy, con sẽ ở vậy suốt đời để chăm sóc mẹ”. Người mẹ nào cũng rất sợ điều này!

- Ngoài ra, em có thể nhờ họ hàng, bạn bè của mẹ nói giúp vào. Em cứ kiên trì, “nước chảy đá mòn”, dần dần mẹ em sẽ nghe ra và thông cảm với em.

- Nếu cả hai cách trên đều không được, em bí mật cùng bạn gái đi đăng ký kết hôn. Đăng ký xong rồi, em phô tô một bản để trên bàn và không nói gì, xem mẹ phản ứng như thế nào? Nếu mẹ vẫn quyết liệt, em hãy ra ở riêng và khi nào có con thì bế về chào bà. Chắc đến lúc này thì không có người mẹ nào quyết liệt được nữa đâu.

Chúc em thành công.

Thanh Bình (ghi)

“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.

Bình luận
vtcnews.vn