Lưu Hương Giang: Hàng hiệu không làm nên sự sành điệu

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 15/11/2014 06:49:00 +07:00

(VTC News) - Liên tục xuất hiện với những bộ cánh có giá hàng trăm triệu, nhưng Lưu Hương Giang cho rằng hàng hiệu không thể làm nên sự sành điệu.

(VTC News) - Liên tục xuất hiện với những bộ cánh có giá hàng trăm triệu, nhưng Lưu Hương Giang cho rằng hàng hiệu không thể làm nên sự sành điệu.

Buồn khi xuất hiện trong ‘Sao xấu’


- Chị có thể chia sẻ lý do tại sao lại có sự thay đổi ngoạn mục về hình ảnh đến như vậy?

Càng bước tiếp, tôi càng thấy thời trang quan trọng không kém âm nhạc. Trước đây tôi không được đánh giá là người mặc đẹp, lại suốt ngày xuất hiện trong sao xấu, cũng buồn lắm chứ.
Lưu Hương Giang
Mặc dù khi nhìn từng món đồ, mình biết cái gì đẹp, cái gì không, nhưng không biết làm thế nào để kết hợp các thứ lại với nhau. Lúc ấy, tôi muốn mặc đẹp hơn, lại có sẵn máu thời trang trong người, chỉ là trước đó chưa được vận dụng đúng chỗ.

Tôi học hỏi, theo dõi các kiến thức về thời trang nhiều hơn. Cái gì cũng phải có quá trình, và sau một khoảng thời gian, thẩm mỹ thời trang của tôi cũng được nâng lên đôi chút.


- Vậy bây giờ, chị có tự tin khẳng định mình là một fashionista?

Tôi đang phấn đấu để trở thành một người ăn mặc đẹp, còn để thành fashionista thì chắc còn phải cố gắng nhiều hơn nữa.

MV Những ngày đã qua của Lưu Hương Giang


- Thành công của sự lột xác này bao nhiều phần trăm là công sức của chị, bao nhiêu phần trăm là nhờ sự trợ giúp của stylist?


Chắc là 50 – 50. Chúng tôi làm việc với nhau từ những ngày đầu tôi thay đổi. Khi đó mình không hề biết mặc đẹp, trong khi bạn ấy có thể coi là một fashionista trong giới underground của Hà Nội.

Chúng tôi đến với nhau không phải là vì mục đích muốn trở thành biểu tượng thời trang hay thành icon gì cả, chỉ đơn giản là muốn khắc phục những sai sót trước đây của mình. Tuy nhiên sau khi cộng tác với nhau, cả hai đều rất hợp tính với nhau và vẫn làm việc tốt đến tận bây giờ.

Hiện nay, tôi được nhìn nhận là ăn mặc đẹp hơn xưa, còn bạn ấy lại có rất nhiều ngôi sao tìm đến để nhờ giúp đỡ. Có thể nói, cả hai đã cùng hỗ trợ nhau để có những bước tiến trong sự nghiệp.


- Hai người đã bao giờ cãi nhau về bất đồng quan điểm trong thời trang?

Cũng cãi nhau suốt đấy (cười). Ví dụ như trong mùa The Voice Kids vừa rồi chẳng hạn. Tôi có kinh nghiệm nên biết đồ trên sân khấu sẽ khác đồ streetstyle như thế nào. Với đồ diễn, các nhà thiết kế có thế mạnh hơn vì họ nắm bắt được ánh sáng sân khấu và các yếu tố khác.

Còn stylist lại biết được màu sắc, xu hướng, cách phối hợp phụ kiện… Đồ sân khấu khác, đồ strees style khác, mà đồ để lên hình đẹp lại khác nữa. Đôi khi đưa những bộ đồ đắt tiền quá nhưng lại không có hiệu quả về mặt hình ảnh. Những lúc đó, tôi thường là người quyết liệt bảo vệ ý kiến của mình để đỡ mạo hiểm cho bản thân.

Lưu Hương Giang
Không thích nổi tiếng bằng hàng hiệu


- Chị nghĩ như thế nào về ý kiến rằng muốn mặc đẹp thì chỉ cần chi thật nhiều tiền vào hàng hiệu?

Với tôi, chất một đống hàng hiệu lên người không đảm bảo được bạn sẽ có một bộ cánh đẹp. Chỉ cần một bộ đồ đơn giản, bắt mắt, điểm xuyết một số phụ kiện hàng hiệu là đủ. Điều quan trọng là phải biết mix đồ cá tính để cho người ta bị cuốn hút và học tập theo, đó là một đẳng cấp khác hẳn. Có những khi tôi mặc đồ vài trăm nghìn nhưng vẫn được mọi người khen. Thế nên không nhất thiết phải đắt tiền mới là sành điệu.

- Nhưng chị vẫn luôn xuất hiện trên mặt báo với chi tiết giá cả của những món đồ mà đôi khi lên tới hàng trăm triệu?

Tôi hoàn toàn không thích nổi tiếng bằng hàng hiệu. Những bài báo như thế không phù hợp với những gì tôi mong muốn bởi càng tinh tế bao nhiêu, người ta lại càng nhận ra đẳng cấp của mình bấy nhiêu chứ không nhất thiết phải đao to búa lớn.

Thế nhưng đó là một phần không thể thiếu của showbiz mà tôi không kiểm soát được. Thế nên tốt nhất là phải làm quen với điều đó thôi.


Lưu Hương Giang
 
- Để có những kiến thức thời trang như hiện nay, chị đã có những sai lầm để đời nào chưa?


Kể cả fashionista cũng có lúc mắc lỗi chứ đừng nói là người bình thường. Thậm chí có nhiều bộ đồ không hề đẹp, nhưng chỉ bởi ngôi sao ấy quá đẹp nên người ta quên đi bộ đồ bình thường ấy.

Có những trang phục tưởng là hợp với mình nhưng đến khi lên đồ không ưng ý là chuyện bình thường. Phải trải qua những sai lầm ấy, rút ra kinh nghiệm, có thêm kiến thức thì mới hạn chế được. Thế nên đối với tôi, mỗi sai lầm là một bài học chứ không cảm thấy xấu hổ về điều đó.


- Chị muốn đem tới điều gì cho khán giả khi liên tục xuất hiện trên sân khấu bằng hình ảnh sang trọng, thời thượng trong thời gian gần đây?

Tôi muốn hình ảnh Lưu Hương Giang trên sân khấu mang hơi thở của âm nhạc hiện đại, Nó không hẳn là sexy hay sang trọng, mà mang đến sự gần gũi cũng như cá tính âm nhạc và cá tính con người tôi.

- Trái ngược lại với những hình ảnh trên sân khấu, dường như ở ngoài đời, chị nổi loạn và cá tính hơn?

Một người nghệ sỹ có rất nhiều mặt khác nhau mà không phải lúc nào khán giả cũng thấy hết được. Ví dụ như trên sân khấu, đôi khi hình ảnh đó phù hợp với ca khúc, với chương trình chứ không hẳn phản ánh thực chất bản thân người ca sỹ.

Còn ở ngoài đời, mọi người cũng thường nói tôi nổi loạn (cười). Tuy nhiên, đối với tôi, nếu người nghệ sỹ không nổi loạn, không có cá tính thì sẽ khó đem lại một sản phẩm chất lượng và mang tính đột phá đến với công chúng.

Xin cảm ơn chị.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn