Lượng melamin trong sữa bột tối đa 1microgam/kg

Tổng hợpThứ Bảy, 10/07/2010 10:58:00 +07:00

(VTC News) - Quyết định được uỷ ban tiêu chuẩn thực phẩm thuộc LHQ đưa ra. Lượng melamin tối đa trong sữa bột là 1mg/kg còn trong thức ăn chăn nuôi 2,5mg/kg

(VTC News)  - Theo tiêu chuẩn mới được Uỷ ban tiêu chuẩn thực phẩm (Codex) đưa ra mới đây, lượng melamin tối đa cho phép trong sữa bột chỉ ở mức 1microgam/kg.

Theo quyết định mới được đưa ra của Uỷ ban tiêu chuẩn thực phẩm (Codex) chung của tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO) -  tổ chức Y tế thế giới (WHO), lượng melamin tối đa cho phép trong sữa bột là 1mg / kg và lượng chất này tối đa trong thực phẩm và thức ăn chăn nuôi là 2,5 mg/kg.

Tiêu huỷ sữa nhiễm melamin (Ảnh minh hoạ)

Melamin là loại hóa chất được sử dụng trong công nghiệp, bao gồm sản xuất các chất dẻo như đĩa đựng thực ắn, đồ dùng nhà bếp, sơn… Nếu sử dụng trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Vừa qua, melamin đã được tìm thấy trong sữa bột dành cho trẻ sơ sinh và thức ăn vật nuôi. Mục đích khi trộn thêm melamin là giúp hàm lượng protein trong các thực phẩm này tăng lên. Hàng trăm ngàn trẻ sơ sinh  và trẻ em đã bị tử vong hay mắc bệnh, do dùng melamin trong thời gian dài.

Ông Martijn Weijtens, Chủ tịch Uỷ ban tiêu chuẩn an toàn thực phẩm nói: Quy định mức melamin tối đa sẽ giúp các chính phủ phân biệt được việc nhiễm melamin ở mức không gây nguy hại cho sức khỏe với việc nhà sản xuất thêm melamin vào . Như vậy, sức khỏe người tiêu dùng được bảo vệ mà vẫn không ảnh hưởng đến thương mại quốc tế.







Thành Công(theo FAO)

Bình luận
vtcnews.vn