Lukaku không ghi bàn, MU vẫn thắng đậm LA Galaxy

Thể thaoChủ Nhật, 16/07/2017 11:23:00 +07:00

Manchester United đã có chiến thắng đầu tiên ở loạt trận giao hữu mùa hè khi trút vào lưới LA Galaxy tới 5 bàn thắng.

Sau Arsenal, Liverpool và Chelsea, Manchester United là "ông lớn" tiếp theo của xứ sương mù ra quân tại mùa hè năm nay. Giống 3 năm trước, đội bóng của Jose Mourinho đã có chiến thắng dễ dàng trước LA Galaxy khi ghi vào lưới đối thủ 5 bàn thắng do công của Marcus Rashford (cú đúp), Marouane Fellaini, Henrikh Mkhitaryan và Anthony Martial. Trong khi đó, Giovanni dos Santos và Romney là những người ghi bàn danh dự cho đội chủ nhà.

Video: LA Galaxy 2-5 Manchester United. (Nguồn: ALlRealMadridGoals1)

Chênh lệch rất lớn giữa hai đội được thể hiện ngay sau khi bóng lăn ít phút. Rashford tận dụng sai lầm của hàng LA Galaxy để ghi liền 2 bàn thắng với những pha dứt điểm quyết đoán. Đại diện nước Mỹ xốc lại đội hình và chơi tốt hơn trong phần còn lại của hiệp 1, song Man Utd vẫn có thêm 1 pha lập công nữa được ghi từ cú sút quyết đoán của Fellaini bên ngoài khu vực cấm địa. Nếu Mata và Rashford chính xác hơn, Quỷ đỏ đã ghi nhiều bàn hơn trong 45 phút đầu tiên.

Hiệp 2 mới là tâm điểm chú ý khi Mourinho tạo cơ hội để Romelu Lukaku cùng Victor Lindelof - 2 tân binh tiêu tốn của Man Utd hơn 100 triệu bảng, ra mắt. Lindelof đã chơi khá tròn vai ở hàng thủ, còn Lukaku có 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm nhưng điều không thành công, trong đó có pha đối mặt mười mươi ngay đầu hiệp 2. 

Dù Lukaku không ghi bàn, Man Utd vẫn có thêm 2 bàn thắng nữa từ những tình huống sút bóng 1 chạm cực nhanh của Mkhitaryan và Martial. Martial cũng là tâm điểm khi một mình chân sút người Pháp sở hữu không dưới 3 cơ hội ngon ăn, song không thể tận dụng. Tiêu biểu là pha tấn công ở những phút cuối trận, khi Martial cùng Lukaku áp sát hàng thủ LA Galaxy. Tuy nhiên, thay vì chuyền bóng cho Lukaku, Martial chọn dứt điểm luôn và đưa bóng đi chệch cột dọc.

marcus-rashford-la-galaxy-manchester-united_wizutx3wisk11wks97d5bybvs

 Rashford (áo đỏ) khiến ngày ra mắt của Lukaku bị lu mờ.

Sự lơ là trong khâu phòng ngự khiến Man Utd phải nhận bàn thua trong những phút cuối trận, từ pha dứt điểm chéo góc của Giovanni dos Santos và tình huống đánh đầu cận thành của Romney.

Thắng 5-2, Quỷ đỏ có khởi đầu thuận lợi trên đất Mỹ. Paul Pogba cùng các đồng đội sẽ đối đầu với Red Salt Lake, trước khi chính thức bước vào Internation Champions Cup (ICC) 2017 năm nay với những đối thủ "sừng sỏ" như Real Madrid hay Manchester City.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn