Luật sư bào chữa: Phiên toà xử Minh Béo bất công, có điểm bất thường

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 17/04/2016 03:00:00 +07:00

Luật sư Đỗ Phủ, người giữ vai trò luật sư biện hộ của Minh Béo cho rằng Minh Béo bị đối xử không công bằng. Nghệ sỹ Minh Béo dính tin đồn có gia đình ở Mỹ.

(VTC News) - Luật sư Đỗ Phủ, người giữ vai trò luật sư biện hộ của Minh Béo cho rằng Minh Béo bị đối xử không công bằng và phiên toà này có những điểm bất thường.

Phiên toà luận tội đầu tiên của vụ án Minh Béo tại Mỹ đã diễn ra vào lúc 10h ngày 15/4 (giờ Mỹ, 24h theo giờ Việt Nam).

Sau khi phiên tòa kết thúc, thông tin từ Mỹ cho biết nghệ sỹ hài Minh Béo đã không nhận tội và thẩm phán giữ nguyên số tiền tại ngoại là 1 triệu USD.

Dù luật sư đại diện cho Minh Béo là văn phòng luật sư Đỗ Phủ đã cố gắng thuyết phục chánh án giảm tiền tại ngoại vì so với những cáo trạng tương tự thì tiền tại ngoại bình thường là 100.000 USD thay vì 1 triệu USD.

Văn phòng luật sư Đỗ Phủ cũng tự nguyện giao hộ chiếu Việt Nam của Minh Béo để đảm bảo bị cáo không bỏ trốn trước ngày hầu tòa nhưng vì giữa Việt Nam và Mỹ không có luật dẫn độ nên chánh án đã từ chối giảm số tiền tại ngoại.

Video Minh Béo không nhận tội, các luật sư riêng vào cuộc Phố Bolsa TV:

Luật sư biện hộ của Minh Béo cho rằng phiên toà bất công, có những điểm bất thường.
Luật sư biện hộ của Minh Béo cho rằng phiên toà bất công, có những điểm bất thường.
Trả lời phỏng vấn tờ OCRegister, luật sư Đỗ Phủ cho biết anh cảm thấy bất công với thân chủ của mình khi số tiền tại ngoại cao gấp 10 lần so với những cáo trạng tương đương.

"Chúng tôi đồng ý để thân chủ chúng tôi mang vòng kiểm soát điện tử và giao hộ chiếu lại cho chính quyền để đảm bảo thân chủ của tôi không tẩu trốn với hy vọng được giảm tiền tại ngoại nhưng đã không được sự đồng ý của chánh án."

"Tôi có hơi ngạc nhiên khi thấy ông Tony Rackauckus, chánh biện lý văn phòng công tố viên quận Cam có mặt trong buổi luận tội. Thường khi văn phòng công tố viên sẽ có đại diện và những trợ lý đắc lực khác lo những vụ án này.", luật sư biện hộ cho biết thêm về sự bất thường của phiên toà xử Minh Béo.

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn