Lừa được tiền tỷ vì... nói năng nhỏ nhẹ

Pháp luậtThứ Năm, 11/03/2010 02:36:00 +07:00

Trong vỏ bọc gia đình đầm ấm, hạnh phúc, Lan luôn ăn mặc bình dị, nói năng nhỏ nhẹ hiền lành. Do vậy, nhiều người cả tin giao trọn số tiền dành dụm cho Lan.

Trong vỏ bọc gia đình đầm ấm, hạnh phúc, Lan luôn ăn mặc bình dị, nói năng nhỏ nhẹ hiền lành. Do vậy, nhiều người cả tin giao trọn số tiền dành dụm cho Lan


Những nạn nhân của Dương Thị Tuyết Lan 
Công an phường 9, Q.Gò Vấp liên tiếp nhận được đơn khiếu nại của nhiều người dân ở hai phường 8 và 9 về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền bằng hình thức vay tiền với lãi suất cao rồi bất ngờ bỏ trốn của Dương Thị Tuyết Lan (SN 1963, ngụ tại số nhà 17/6 W Phạm Văn Chiêu, KP6, P9, Q.Gò Vấp).

Trong vỏ bọc gia đình đầm ấm, hạnh phúc, Lan luôn ăn mặc bình dị, nói năng nhỏ nhẹ hiền lành. Do vậy, nhiều người cả tin giao trọn số tiền dành dụm cho Lan để Lan gửi tiền góp lấy lời ở chợ An Hội, mở căn tin ở huyện Nhà Bè, đầu tư máy móc cho chồng làm nghề xây dựng hay hùn vốn mở xưởng may cùng với bạn... Hầu hết nạn nhân của Lan đều là những người lao động nghèo khổ, có người đi bán xôi dạo, có người làm tạp vụ, thậm chí phải sang bán nhà cửa để trả nợ đã vay mượn cho Lan.

Người bị lừa nặng nhất là chị Nguyễn Thị Thúy Hằng (SN 1981, kinh doanh giải khát) bị Lan lừa đến 300 triệu đồng, các chị Lê Thị Thin, Phạm Thị Nữ, Đặng Thị Mỹ mỗi người bị lừa 150 triệu, chị Nguyễn Thị Hoà bị lừa 122 triệu... Tổng cộng số tiền Lan lừa đảo chiếm đoạt là 995 triệu đồng.

Khi Lan bỏ trốn, mọi người tá hỏa khi phát hiện căn nhà số 17/6 W Phạm Văn Chiêu, KP6P9, Q.Gò Vấp thực chất là tài sản riêng của ông Trần Đình Bình (SN 1959, cán bộ Cty xây lắp 2) - người chồng cũ đã ly dị với Lan từ năm 2000. Mặc dù đã ly dị nhưng do thương con nên ông Bình đã đồng ý cho Lan ở lại nhà để chăm sóc đứa con gái út chưa tròn 10 tuổi...

Theo Công an TP.HCM

Bình luận
vtcnews.vn