Lừa đảo 24 tỷ, nguyên nữ Đại úy công an lĩnh án

Pháp luậtThứ Bảy, 24/08/2013 08:11:00 +07:00

(VTC News) - Lạm dụng tín nhiệm, Hà lừa đảo 13 bị hại để chiếm đoạt số tiền gần 24 tỷ đồng.

(VTC News) - Lạm dụng tín nhiệm, Hà lừa đảo 13 bị hại để chiếm đoạt số tiền gần 24 tỷ đồng.

Ngày 23/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Thị Ngọc Hà (SN 1980 - Trú tại phường Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An; nguyên cán bộ Công an tỉnh Nghệ An với cấp hàm Đại úy) tù chung thân vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đại úy công an
Bị dẫn giải ra xe, Hà lê những bước đi nặng trĩu 
Theo nội dung bản cáo trạng, từ tháng 6/2007 đến tháng 10/2011, Hà lạm dụng sự tín nhiệm của bạn bè, anh em để lừa đảo, chiếm đoạt số tiền gần 24 tỷ đồng của 13 trường hợp, ít 200 triệu và nhiều gần 6 tỷ đồng. Trong số này có đồng nghiệp cùng làm cơ quan và mợ của Hà.

Sự việc chỉ vỡ lở khi các nạn nhân đòi tiền gắt gao, buộc Hà phải xin ra khỏi ngành và đầu thú để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên số tiền Hà lừa đảo chiếm đoạt không rõ sử dụng vào mục đích gì, bởi bị cáo khai dùng để mua đất, để trả nợ và tiêu xài cá nhân nhưng thực tế Hà không chứng minh được đã mua đất ở đâu, trả nợ cho ai...

Sau khi nghe tòa tuyên án chung thân và buộc phải trả nợ số tiền còn thiếu cho bị hại, Hà không còn đứng vững trên đôi chân của mình. Lúc Hà được công an áp tải ra xe, Hà lê những bước đi nặng trĩu, các bị hại liên tục buông những lời chua chát dành cho thị.





Hồng Thắng - Lâm Vũ
Bình luận
vtcnews.vn