Lũ lớn tại Thái Nguyên, nhiều nơi chìm trong biển nước

Thời sựThứ Năm, 18/09/2014 05:30:00 +07:00

(VTC News) – Mưa lũ tại Thái Nguyên đã khiến 2 người thương vong, nhiều nơi chìm trong biển nước.

(VTC News) – Mưa lũ tại Thái Nguyên đã khiến 2 người thương vong, nhiều nơi chìm trong biển nước.

Từ đêm qua tới nay, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã có mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa đo được tại một số trạm thủy văn lên tới 200 mm. Nhiều tuyến đường đã bị ngập úng, khu dân cư bị chia cắt. 

Tính tới thời điểm này, tại Thái Nguyên đã ghi nhận một trường hợp tử vong và một người mất tích do bị lũ cuốn trôi.

Người tử vong là cháu Dương Anh Dũng, sinh năm 2010, ở xóm Cao Sơn 3, xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương. Hiện gia đình và cơ quan chức năng đã tìm được thi thể của cháu Dũng.

Chị Nguyễn Thị Nhung (SN 1968, thường trú tại Phường Cam Giá, TP Thái Nguyên) bị lũ cuốn vẫn đang mất tích.

Đập tràn nơi chị Nguyễn Thị Hương bị nước lũ cuốn trôi. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Thái Nguyên)

Trước đó, vào khoảng 7h00 sáng ngày 17/9, chị Nhung điểu khiển xe máy chở chị Nguyễn Thị Hương (SN 1962, ở phường Hương Sơn, TP Thái Nguyên) đi qua khu vực Đập tràn Tân Ấp 1, thuộc xã Phúc Thuận, huyện Phổ Yên thì gặp tai nạn. Để tránh cành cây trôi trên suối, chị Nhung đã mất lái lao xuống suối. Một thanh niên lập tức lao theo và cứu được chị Nguyễn Thị Hương, còn chị Nhung đã bị nước lũ cuốn trôi.

 Nhiều khu vực dân cư bị nước chia cắt. (Ảnh: Nông nghiệp)


Đoạn đường qua Phố Giang Tiên, thị trấn Giang Tiên (Phú Lương) mực nước dâng cao đến 1m.  (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Thái Nguyên)

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường để phối hợp với người dân tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên, do trời vẫn có mưa lớn, nước chảy mạnh nên việc tìm kiếm chị Nhung vẫn chưa có kết quả. 

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Thái Nguyên đã có báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do bão lũ gây ra trên địa bàn tỉnh.

Tại huyện Võ Nhai, đường điện cao thế của xã Phương Giao bị cành cây gãy xuống gây mất điện trong toàn xã; gần 200 ha diện tích lúa, hoa màu bị đổ rạp; trường mầm non và tiểu học Na Cà, điểm Trường Đồng Đình của xã Vũ Chấn bị tốc mái 6 phòng học, sập trần nhựa 3 gian nhà công vụ giáo viên; hộ gia đình ông Bình, xóm Cổ Rổng (thị trấn Đình Cả) bị sạt lở khoảng 50m3 đất tả luy phía sau tường nhà. 

Đường Quốc lộ 3 và cánh đồng lúa, hoa màu thuộc xã Cù Vân, huyện Đại từ chìm trong biển nước. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Thái Nguyên)

Hiện, các giáo viên và gia đình ông Bình đã được chính quyền và nhân dân địa phương hỗ trợ sơ tán đến điểm ở tạm của xã. Một số xã như Phương Giao, Thượng Nung, Thần Xa, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các trường học cho các em học sinh nghỉ học do mưa to, nước lớn.

Với huyện Định Hóa, mực nước tại các hồ chứa lớn (Nà Tấc, Bảo Linh, Làng Gầy, Bó Vàng, Bản Piềng); 3 nhà của hộ dân ở xã Thanh Định, xã Điềm Mặc bị tốc mái và đổ nhà; một số diện tích lúa, hoa màu bị đổ. Hiện, chính quyền và lực lượng chức năng của huyện Định Hóa đã hỗ trợ các hộ sửa mái nhà và di dời hộ bị đổ nhà đến nơi an toàn, đồng thời theo dõi sát mực nước tại các hồ chứa nước.

Xe lội nước chuyên dụng của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh hỗ trợ người dân di chuyển qua khu vực ngập nước địa phận thị trấn Giang Tiên và xã Phấn Mễ (Phú Lương). (Ảnh: Báo Thái Nguyên)

Trên địa bàn huyện Phổ Yên, mưa đã gây ngập úng cục bộ tại một số đường tràn của Phúc Thuận, Tiên Phong, việc đi lại của nhân dân bị gián đoạn.

Đà Long (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn