Lời khai rợn người nam sinh ra tay tạt axit người yêu cũ

Pháp luậtThứ Bảy, 17/10/2015 08:19:00 +07:00

tạt axít vào nữ sinh khiến nạn nhân bị thương nặng. Nam sinh tạt axít vào nữ sinh đã khai nhận hành vi tội ác.

(VTC News) - Trước khi ra tay tạt axit, Sang đã từng leo rào vào nhà người yêu cũ dùng dao uy hiếp đe dọa nạn nhân. 

Chiều 16/10, Công an quận 9, TP.HCM, cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Thanh Sang và Phạm Hoàng Thanh (cùng 18 tuổi) để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích. 
Sang thừa nhận mình là kẻ chủ mưu, đồng thời là hung thủ trực tiếp ra tay tạt axít vào nữ sinh H. (18 tuổi). Thanh là bạn Sang và cũng là đồng phạm trong vụ việc nghiêm trọng này.

 Sang và Thanh (từ trái sang)

Tại cơ quan công an, Sang vẫn mặc bộ quần áo thể thao đồng phục của trường. Sang khai rằng, trước đây có quan hệ yêu đương với H., bạn học thời phổ thông và cả hai đang học một trường Cao đẳng tại TP.HCM. Hơn một tháng trước, H. nói lời chia tay, mặc Sang nhiều lần xuống nước năn nỉ.

Có lần Sang doạ sẽ tung clip hai người lúc còn tình cảm lên mạng. Tuy nhiên, do mối quan hệ chưa đi quá giới hạn nên H. làm ngơ, trong khi Sang thì "điên tiết" muốn tìm cơ hội trả thù.
Khoảng một tuần trước, Sang leo rào vào nhà H., kề dao vào cổ nữ sinh yêu cầu ra ngoài nói chuyện. Phát hiện sự việc, cha mẹ H. đến khuyên nhủ hết lời, Sang mới chịu bỏ đi.
Mặc dù đã dùng nhiều "chiêu" vừa năn nỉ, vừa hăm dọa nhưng Sang vẫn không lay chuyển được tình cảm của người yêu cũ. Cơn giận nổi lên, Sang thấy trong nhà còn 3 bình axit dùng để đổ bình ắc quy xe máy mua từ tháng trước ở chợ Kim Biên, nam sinh lên kế hoạch trả thù H.
Ngày 13/10, Sang rủ Thanh đi cùng và hứa bán cho Thanh chiếc điện thoại iPhone 4 đã bị khoá mạng với giá 100.000 đồng, Thanh nhận lời.

Ngày 14/10, Sang chuộc điện thoại về đưa cho Thanh và hẹn ngày 15/10 ra tay hành động. Nhằm che giấu hành vi, Sang mượn chiếc áo khoác đen của bạn mặc bên ngoài, đeo khẩu trang và lấy xe của người cô đi gây án.
Qua theo dõi, Sang biết H. sẽ chở bạn từ trường về nhà, nên cả hai mai phục trên đường. Thấy hai nữ sinh chạy xe qua, Thanh chở Sang bám theo.

Đến đường Lã Xuân Oai (quận 9) vắng người, Sang đổ axit từ bình ra ca nhựa, giục Thanh cho xe vượt lên, Thanh tạt cả ca axit vào mặt H. đang cầm lái. Nữ sinh hoảng loạn kêu thét, loạng choạng làm ngã xe. Cô bạn ngồi sau cũng bị thương bởi axit bắn vào mặt, tay, cổ.
Bị nạn bất ngờ, các nạn nhân khai báo với cảnh sát rằng "không xác định được hung thủ". Với thông tin ít ỏi có được, kết hợp xác minh, điều tra, bằng nghiệp vụ, cơ quan công an cũng đã lật tẩy được mặt nạ hung thủ.

Ban đầu, Sang luôn tìm cách chối tội, khai báo quanh co, phủ nhận đã chia tay với người yêu cũ. Trong khi Thanh lại cho rằng, không biết gì về kế hoạch trả thù tình của Sang.

Thanh khai, không biết mặt bạn gái của Sang là nữ sinh H. Khi Sang ra tay hành động, nạn nhân la hét đau đớn, lúc đó Thanh mới biết là Sang trả thù tình bằng cách tạt axít.
Trong sáng cùng ngày, cảnh sát đã đưa Sang đi thu giữ các vật chứng của vụ án như 2 bình axit chưa sử dụng, áo khoác ngoài, chiếc xe mượn của người cô và tới nơi hung thủ ném ca đựng axit sau khi gây án.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn