Lời đồn gặp ma trắng toát, hàng loạt HS ngất xỉu

Thời sựThứ Năm, 01/12/2011 06:29:00 +07:00

(VTC News) - Suốt hơn một tháng qua, một bầu không khí căng thẳng, lo sợ bao trùm lên ngôi trường này bởi đã có hàng loạt học sinh bỗng dưng bất tỉnh.

(VTC News) - Suốt hơn một tháng qua, một bầu không khí căng thẳng, lo sợ bao trùm lên ngôi trường Phổ thông Dân tộc nội trú Sơn Hoà (huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) bởi đã có hàng chục học sinh cả nam lẫn nữ bỗng dưng lăn ra đất bất tỉnh hàng giờ đồng hồ.

Theo lời kể của các học sinh, các em bị ngất xỉu là do bị ...ma ám (???). Em Sô Thị Đắng, một trong số những em bị ngất xỉu vừa đi học lại, kể lại bằng giọng run run: “Kể từ khi nghe các bạn nói có ma trong trường, lúc nào đầu em cũng căng thẳng.

Không như trước đây, giờ đi em không dám ngó ra phía sau và hạn chế  ra khỏi phòng từ lúc chập tối. Nhiều lần vào khu nhà vệ sinh, dù có bạn đi cùng nhưng cứ hễ chạy về phòng là em lại lăn ra ngất xỉu. Sau khi nghe ba mẹ, thầy cô khuyên bảo, em mới dám đi học trở lại”.

Học sinh đi ngang qua cổng trường Phổ thông dân tộc nội trú Sơn Hòa

Qua tìm hiểu câu chuyện được nhiều em học sinh kể lại như sau, vào một đêm đầu tháng 11/2011, em K Pá Hờ Luôn, trú ở xã Sơn Định (huyện Sơn Hòa), một học sinh ở nội trú thức dậy để đi vệ sinh tại khu nhà vệ sinh phía sau trường học.

Khi xong xuôi mọi việc, vừa quay đi một đoạn, em Luôn kể lại có thấy một người con gái mặc đồ trắng toát trông rất đáng sợ. Ngay lập tức em Luôn cắm đầu nhanh chân bỏ chạy về phía khu nội trú.

Vừa bước vào phòng, em Luôn ngã lăn ra đất, liên tục nói năng lảm nhảm, thoáng chốc lại la hét, khóc lóc nên các bạn cùng phòng phải ùa lại để giữ chặt tay, chân em.

Lạ là lúc bình thường, em Luôn rất ốm yếu nhưng không hiểu sao vào thời điểm trên, em Luôn bỗng trở nên mạnh mẽ khác thường. Do đó phải cần đến 6 em học sinh mới khống chế nổi Luôn. Sau đó một hồi, em Luôn mới thôi vẫy đạp và lăn ra bất tỉnh.

Sau đêm đó, hàng chục học sinh khác của trường Phổ thông Dân tộc nội trú Sơn Hoà tiếp tục thay nhau ngất xỉu. Thậm chí có thời điểm có hơn chục em đồng loạt nằm quay đơ ra đất.

Các em ngất xỉu thường rơi vào khoảng thời gian từ 20 giờ đến hơn 23 giờ mỗi đêm. Trước tình trạng trên, do quá sợ hãi nên nhiều học sinh không dám ở nội trú, phải ra bên ngoài thuê phòng trọ; nhiều em không dám ra khu vệ sinh vào ban đêm, một số em khác thường xuyên bị mất ngủ, tinh thần suy sụp, không muốn đi học…

Khu nhà vệ sinh được cho là có ma 

Trao đổi với PV, ông Phan Văn Thơ, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Sơn Hoà (huyện Sơn Hòa) xác nhận: Khoảng một tháng trở lại đây, đúng là có tình trạng nhiều học sinh của nhà trường bị ngất xỉu, la hét suốt đêm không rõ nguyên nhân.

Các em đều được phụ huynh và nhà trường đưa vào Phòng y tế huyện Sơn Hòa, Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Hòa, thậm chí đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để cấp cứu.

Sau khi được chữa trị khỏi, có em khỏi bệnh, xuất viện về nhà và đi học lại bình thường nhưng cũng em điều trị cho đến nay vẫn chưa khỏi.

Khi chúng tôi đề cập đến việc có ma trong khu vệ sinh, ông Thơ lập tức bác bỏ bởi theo ông, từ khi trường thành lập và đi vào hoạt động đến nay (được hơn 10 năm), chưa có bất cứ ai, trong hoặc kể cả ngoài nhà trường tận mắt thấy ma xuất hiện.

Do đó, hiện Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức họp hội đồng, bàn các giải pháp ngăn chặn tin đồn nhảm gây hoang mang dư luận. Sắp tới, trường sẽ cho họp phụ huynh toàn trường cũng như tổ chức sinh hoạt dưới cờ để giải thích các em học sinh hiểu rõ sự thật để không tin vào điều nhảm nhí.

Một vài bác sĩ trực tiếp điều trị các em học sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Hòa, cho biết: Theo tình hình diễn biến sức khỏe, các em bị ngất xỉu là do hạ can-xi đường huyết, gây nên tâm lý căng thẳng, dẫn đến hiện tượng ngất xỉu hàng loạt mà giới khoa học vẫn gọi là hội chứng “hysteria”.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên ở Phú Yên xuất hiện tình trạng học sinh ngất xỉu hàng loạt bởi trước đó, trong suốt tháng 1/2011, có hàng loạt học sinh của Trường THCS và THPT Sơn Thành Tây (huyện Tây Hòa) bị ngất xỉu, co giật mạnh phải đưa đi cấp cứu.

Hoàng Vân

Bình luận
vtcnews.vn