Lốc "hốt" nhà dân, thiệt hại hàng trăm triệu đồng

Thời sựThứ Tư, 14/07/2010 05:41:00 +07:00

(VTC News) - Khi hạn hán kéo dài, thì trận mưa chiều ngày 13/7 đáng được xem là "mưa vàng" nhưng do mưa kèm theo lốc xoáy nên người dân đã không kịp trở tay.

(VTC news) - Mưa lớn và lốc xoáy gần 2 giờ đồng hồ đã quần nát hàng chục ngôi nhà, vườn tược tại xã Hương Điền huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Những ngôi nhà bị lốc tốc mái 
Vào lúc 15h30 ngày 13/7 tại xã Hương Điền huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã xảy ra một trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy kéo dài gần 2 giờ đồng hồ, gây thiệt hại lớn đến tài sản, hoa màu của nhân dân.
 
Theo thống kê ban đầu của xã Hương Điền trận lốc xoáy đã làm 20 ngôi nhà bị tốc mái, trong đó có 3 ngôi nhà ở xóm Thị bị đổ hoàn toàn, nhiều diện tích cây ăn quả, cây hoa màu vụ hè thu bị gãy đổ, ngập úng. Ước tính tổng thiệt hại lên đến trên 100 triệu đồng.

Sau khi sự cố xảy ra xã Hương Điền đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại nặng đồng thời tập trung chỉ đạo nhân dân khắc phục hậu quả nhằm sớm ổn định sản xuất và đời sống. 

Trong bối cảnh hạn hán kéo dài, thì trận mưa chiều ngày 13/7 đáng được xem là "mưa vàng" trên địa bàn huyện Vũ Quang, tuy nhiên do mưa kèm theo lốc xoáy nên một bộ phận người dân đã không kịp trở tay.
 

Clip hiện trường tan hoang sau trận lốc xoáy 

Trần Long

Bình luận
vtcnews.vn