Loay hoay, khổ sở vì vợ yếu sinh lý

Sức khỏeThứ Tư, 23/03/2011 06:40:00 +07:00

(VTC News) - Cứ mỗi lần tôi muốn quan hệ tình dục vợ tôi lại miễn cưỡng, mệt mỏi đáp lại. Sau mỗi lần quan hệ, vợ tôi lại phát ốm, mệt mỏi, phờ phạc...

(VTC News) - Cứ mỗi lần tôi muốn quan hệ tình dục vợ tôi lại miễn cưỡng, mệt mỏi đáp lại. Sau mỗi lần quan hệ, vợ tôi lại phát ốm, mệt mỏi, phờ phạc không làm được việc gì.

Hỏi: Tôi và vợ cưới nhau đã được bốn năm. Chúng tôi yêu nhau sáu năm rồi mới cưới. Hiện nay chúng tôi đã có hai đứa con, một con trai bốn tuổi và một con gái một tuổi.

Vợ chồng tôi đã trục trặc chuyện ấy một năm nay. Vợ tôi không được khỏe lắm nên thường có ít nhu cầu quan hệ tình dục. Tôi thì ngược lại, rất khỏe mạnh và ham muốn nhiều vô cùng. Cứ mỗi lần tôi muốn quan hệ tình dục vợ tôi lại miễn cưỡng, mệt mỏi đáp lại. Sau mỗi lần quan hệ, vợ tôi lại phát ốm, mệt mỏi, phờ phạc không làm được việc gì. Tình trạng này xảy ra kể từ khi vợ tôi sinh đứa con thứ hai, tức là gần một năm nay.

Một năm nay, vợ tôi ốm lên ốm xuống mỗi lần "yêu". Ảnh minh họa nguồn Internet 

Do đó thời gian này tôi và vợ tôi đã ngủ riêng, mỗi người một phòng, vì cứ ngủ chung tôi lại không kìm được. Vợ tôi không muốn vì đau, mặc dù đã dùng tới gel bôi trơn để hỗ trợ nhưng không có tác dụng. Tôi đã tránh âu yếm vợ để không ham muốn nhưng vợ tôi lại rất thích được âu yếm.

Tôi nhiều lúc thèm muốn vô cùng nhưng vì thương và yêu vợ nên tôi không dám gần gũi. Thực ra tôi yêu vợ tôi và các con lắm, tôi không muốn chia tay vợ tôi vì việc đó. Vợ tôi là một giáo viên cấp II, khá xinh, dịu dàng. Nếu không vì sức khỏe thì có lẽ tôi sẽ hoàn toàn hài lòng vì ít có người nào hoàn hảo cả về tính nết và hình dáng như vậy.

Nhưng do vợ tôi không đáp ứng được nhu cầu của tôi nên tôi thường xuyên phải đi quan hệ với các cô gái ở cơ quan, những người bạn, thậm chí là đối tác làm ăn. Tôi quan hệ với rất nhiều người, chỉ trừ gái mại dâm. Cô nào tôi có cảm tình hoặc cô ấy xinh đẹp, bắt mắt, tôi sẽ phải chinh phục và quan hệ bằng được. Khi trở về nhà, tôi không dám kể chuyện đó với vợ vì nếu biết cô ấy sẽ đòi chia tay mà tôi lại không muốn điều đó.

Tôi rất bối rối không biết làm sao để thỏa mãn nhu cầu của mình nhưng không muốn vợ biết. Liệu tôi có thể tiếp tục dối vợ và quan hệ bên ngoài hay nói thật với vợ? Tôi không muốn bỏ vợ nhưng không chấp nhận được sự lừa dối mà tôi đã làm với vợ, nhưng vì nhu cầu tình dục của tôi, tôi cũng không thể kìm nén được.

Tôi phải làm sao đây?

Thanh Hải (Hà Nội)

Trả lời của trung tâm tư vấn Người bạn tri kỷ (04)1088/1/6: Bạn và vợ bạn cần khắc phục một số điểm sau để quan hệ được hòa hợp:

- Vợ bạn nên đi khám bác sĩ xem có bệnh gì không để chữa cho triệt để. Theo như bạn kể, trước đó bạn và vợ hoàn toàn không có vấn đề gì, cho tới khi vợ bạn đẻ con thứ hai. Có thể vợ bạn đã bị hậu sản khi đẻ đứa con thứ hai do không kiêng cữ.

Nếu đúng như vậy, bạn nên đưa vợ đi gặp bác sĩ phụ sản, khám lại phần phụ. Nếu bạn thường xuyên quan hệ ngoài thì rất có thể vợ bạn sẽ bị bệnh phụ khoa.

Bạn cũng nên đưa vợ đi khám tổng thể, trong đó có bệnh nội tiết. Vợ bạn có cần uống thêm thuốc gì không? Có một số bệnh có thể làm mệt mỏi, giảm ham muốn tình dục.

- Vợ bạn cần được nâng cao sức khỏe bằng một chế độ ăn uống hợp lý như cháo cật dê, cật chó, cháo chim sẻ, cháo đậu phụ tôm càng xanh, gà giò hầm cầu khởi tử…; Ngoài ra, vợ bạn cần tăng cường uống các vitamin như A, D, 3B, C, E…; (đặc biệt cần thiết là vitamin E); Ăn nhiều hoa quả, uống men tiêu hóa…

- Bạn cũng nên đưa vợ đi chơi, du lịch, thư giãn, tìm người giúp việc để đỡ đần việc con cái; giúp cô ấy tham gia các hoạt động thể thao.

- Vợ chồng bạn cũng cần có văn hóa tình dục phù hợp, giao tiếp giữa hai người để hiểu nhu cầu của nhau, nắm được tâm lý của vợ, tìm được điểm G của cô ấy để giúp cô ấy lên đỉnh; không vội vàng khi dạo đầu… Quan trọng nhất là bạn và vợ phải hiểu nhau, hiểu tâm lý và sở thích tình dục của nhau thì mới vượt qua khó khăn, thăng hoa và đam mê khi vào cuộc. Quan hệ tình dục bình thường giữa vợ chồng là một tuần một đến hai lần, vợ bạn yếu, chỉ nên quan hệ một lần vào ngày nghỉ, để cô ấy được nghỉ ngơi. Bạn quan hệ nhiều quá sẽ làm giảm tuổi thọ, không tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, bạn không nên quan hệ ngoài luồng, vì như thế sẽ làm mất hết tình cảm đối với vợ, bị các bệnh tình dục không mong muốn như HIV cũng như nguy cơ sẽ có con rơi. Lúc đó, đứa con của bạn sẽ như thế nào khi không có sự chăm sóc chu đáo của bạn?

Trước mắt, để hạn chế nhu cầu quá lớn của mình, bạn nên tham gia các hoạt động thể dục, làm những công việc mình yêu thích để tạm quên đi nhu cầu đó.

Chúc hai bạn tìm được tiếng nói chung trong việc hòa hợp tình dục.

Thanh Bình (ghi)

 

Bình luận
vtcnews.vn