"Lộ diện" Nokia X5 bàn phím vi tính

Kinh tếThứ Tư, 16/06/2010 09:11:00 +07:00

(VTC News) - Điện thoại Nokia X5 đã lộ diện với kiểu dáng vuông vức, với bàn phím QWERTY cùng với một số chế độ nghe nhạc tuyệt đỉnh.

(VTC News) - Điện thoại Nokia X5 đã lộ diện với kiểu dáng vuông vức, với bàn phím QWERTY cùng với một số chế độ nghe nhạc tuyệt đỉnh.

Tại sự kiện Nokia Connections tổ chức ở Singapore, công ty Nokia đã giới thiệu chiếc điện thoại thông minh mới. Hình thức của máy trông giống với phiên bản Nokia X5 sử dụng công nghệ TCDMA dành cho thị trường Trung Quốc được công bố hồi đầu tháng trước.

 
Máy Nokia X5 đời mới nhất này nổi trội với tính năng nghe nhạc "Comes With Music". Thiết kế dạng trượt của máy kết hợp giữa điện thoại thông minh và điện thoại XpressMusic.


 

Chiếc Nokia X5 có nắp trượt, khi kéo ra sẽ để lộ bàn phím QWERTY cùng với một số chế độ nghe nhạc tuyệt đỉnh. Không khác với các kiểu máy điện thoại thông minh như E63 hoặc E5, điện thoại Nokia X5 chạy hệ điều hành Symbian S60v3.

 

Nokia còn bổ sung thêm một nút nghe nhạc chuyên dụng trên điện thoại giống như chức năng của Sony Ericsson trang bị cho điện thoại Walkman. Tính năng này mang tên "Surprise Me" có tác dụng tự động chọn bài ngẫu nhiên nếu người dùng xoay tròn máy trong lúc nghe nhạc. Ở chế độ không nghe nhạc, chức năng này giúp bạn biết được số tin nhắn mới nhận thông qua thao tác lắc máy. Cũng chức năng và thao tác này còn giúp bạn truy cập từ mạng xã hội này tới mạng xã hội khác.

 
 

Tất cả hình thức và tính năng của Nokia X5 hướng đến nhu cầu sử dụng của giới trẻ cùng với những người đam mê mạng xã hội đa tích hợp. Máy ra mắt với 5 màu vỏ: hồng, xanh da trời, đen huyền, xanh ánh vàng, và tím. Máy có giá bán công bố 165 Euro tương đương gần 3,9 triệu đồng.

Thông số kỹ thuật:

- Mạng: GSM 850/900/1800/1900
- Hỗ trợ: 3G, EDGE, GPRS
- Màn hình: 2.36 inch, độ phân giải 128 x 160 pixels
- Phần mềm: Hệ điều hành Symbian OS
- Tin nhắn: SMS/MMS/E-mail
- Kết nối: Bluetooth, microUSB
- Camera: 5 megapixels
- Nghe nhạc: MP3
- Jack tai nghe: 3.5 mm
- Duyệt Web
- Bộ nhớ trong: 200 MB
- Hỗ trợ thẻ nhớ ngoài: microSDHC
- Pin: 950 mAh, đàm thoại 4 giờ liên tục, thời gian chờ 384 giờ
- Kích thước: 74.3 x 66.4 x 16.8 mm
- Trọng lượng: 129g


Vu Anh Tú(theo Techtree/CNet)

Bình luận
vtcnews.vn