Liverpool vs MU: Mourinho liệu có tiếc nuối Salah?

Thể thaoThứ Bảy, 14/10/2017 12:18:00 +07:00

Với Jose Mourinho, Mohamed Salah liệu có phải là 1 trong những sự tiếc nuối lớn nhất trong nghiệp HLV của “Người đặc biệt”?

Chấn thương của Sadio Mane khiến ngôi sao người Senegal phải nghỉ thi đấu nhiều tuần tới và đương nhiên anh sẽ không thể tham dự trận đại chiến giữa Liverpool và Man Utd tối mai. Đó, tất nhiên, là tin tốt cho Man Utd. Nhưng với Jose Mourinho, kể cả khi Liverpool có sự phục vụ của Mane thì mối hiểm họa lớn nhất đối với “Quỷ đỏ” lại là 1 cái tên khác.

Mohamed Salah. Một cầu thủ mà Mourinho không lạ, thậm chí ông vẫn luôn dõi theo. Và Salah, theo Mourinho, chính là mũi tấn công đáng gờm nhất bên phía Liverpool.

“Tôi không bất ngờ khi chứng kiến những gì mà Salah đã và đang thể hiện từ đầu mùa. Từ hồi tôi và Salah còn ở Chelsea, tôi đã sớm biết về những phẩm chất xuất chúng mà cậu ấy sở hữu. Salah quả thực đã tiến bộ vượt bậc trong quãng thời gian chơi bóng ở Ý. Chả có gì đáng ngạc nhiên khi Salah đang chơi hay đến thế trong màu áo Liverpool”.

salah liverpool

Salah chính là điểm sáng lớn nhất của Liverpool mùa này.

Đấy là những lời mới nhất Mourinho dành cho cậu học trò cũ Salah, người mà đích thân ông đã gọi điện thuyết phục gia nhập Chelsea trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2014 từ Basel. Người mà ông biết rõ là có tài nhưng lại chẳng thể trao cho anh ta những cơ hội đủ tốt để tỏa sáng tại Stamford Bridge.

Mùa 2013/14, Salah nổi lên như 1 hiện tượng lớn khi liên tiếp tạo ra những màn trình diễn chói sáng trong màu áo Basel. Salah, khi ấy mới bước qua tuổi 20, từng sút tung lưới Chelsea ở cả 2 lượt trận tại Champions League. Không bất ngờ, khi tài năng người Ai Cập lọt vào tầm ngắm của hàng loạt CLB lớn, trong đó nổi bật nhất là Liverpool và Chelsea.

Liverpool của Brendan Rodgers vào thời điểm cuối 2013 - đầu 2014 đang chơi thứ bóng đá siêu hạng và dẫn dầu Premier League. The Reds muốn có Salah để tăng cường hỏa lực cho giai đoạn 2 mùa giải. Chelsea của Mourinho cũng cần bổ sung lực lượng trong những ngày đầu năm đặc biệt là khi Mourinho quyết tâm trẻ hóa.

Bởi Liverpool đang đạt phong độ cao với những bàn thắng liên tiếp của Suarez cùng phong độ chói sáng của Coutinho cũng như Sturridge nên Rodgers có chút lấn cấn trong thương vụ Salah. Chelsea và Mourinho thì không như vậy. Một mặt gọi điện nói chuyện thuyết phục Salah, Mourinho cũng nhanh chóng đẩy đi Kevin De Bruyne (bán cho Wolfsburg) và Juan Mata (sang Man Utd) như động thái dọn đường đón tài năng trẻ người Ai Cập.

Ngày đón Salah tại Stamford Bridge, Mourinho nói: “Cậu ấy, với cái chân trái khéo léo và sở hữu tốc độ tốt, là viên gạch nền cho chiến dịch trẻ hóa Chelsea. Với tôi và CLB, Salah là một lựa chọn tốt và rất đáng kỳ vọng”.

salah mourinho chelsea

 Mourinho chính là người thuyết phục Salah gia nhập Chelsea thay vì Liverpool hồi 2014 nhưng lại không trao cho anh cơ hội đủ tốt để tỏa sáng.

Nhưng thực tế diễn ra tại Chelsea không giống như những gì mà Salah mơ mộng. Trong giai đoạn 2 của mùa giải 2013/14, Salah chỉ ra sân 6 trận, 5 từ băng ghế dự bị trong bối cảnh Mourinho tin tưởng Hazard, Willian và Oscar hơn.

Sang mùa giải 2014/15, Salah còn phải đối mặt với thực tế khắc nghiệt hơn. Diego Costa và Cesc Fabregas gia nhập từ La Liga, phong độ chói sáng của Hazard và sự ổn định của Willian khiến Salah không có dù bất kỳ cơ hội nhỏ nào chen chân vào đội hình chính The Blues. Anh chỉ được ra sân từ đầu 4 trận, nhưng không trận nào trong số đó là ở Premier League.

Điều gì đến phải đến. Chỉ sau 1 năm sống mòn ở Chelsea, Salah tới Fiorentina theo HĐ cho mượn vào tháng 1/2015.  Hè năm đó, Salah tiếp tục xê dịch, lần này là Roma, cũng theo dạng cho mượn trước khi Chelsea bán đứt anh cho CLB thủ đô Italia vào tháng 8/2016 với giá 15 triệu euro.

Tại Italia, Salah nhanh chóng chứng tỏ cho tất cả thấy rằng, chuỗi ngày gian khó tại Chelsea hoàn toàn không phải do anh kém tài. 9 bàn thắng và 6 pha kiến tạo chỉ trong nửa mùa giải đá cho Fiorentina, tiếp đó là 34 bàn thắng cùng 17 đường chuyền thành bàn trong 2 năm khoác áo Roma, Salah vươn lên hàng ngũ những ngôi sao tấn công hay nhất giải đấu.

Liverpool-FC-conform-the-signing-of-Mohamed-Salah 4

Liverpool đã sửa sai bằng việc chi hơn 40 triệu euro mua Salah hè qua và tối mai liệu ngôi sao người Ai Cập sẽ khiến Mourinho thêm 1 lần tiếc nuối?

Liverpool, sau khi mua hụt Salah hồi tháng 1/2014 đã quyết chi đậm để đưa anh về Anfield hè qua. Và thương vụ trị giá 42 triệu euro (có thể lên tới 50 triệu) này tính cho đến thời điểm hiện tại đáng giá tới từng xu lẻ. Salah đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của The Reds, với 6 pha lập công sau 11 trận chính thức. Anh là cầu thủ hay nhất theo sự bình chọn của các CĐV Liverpool trong 2 tháng liên tiếp đầu mùa.

Với Ai Cập, Salah là người hùng dân tộc sau những gì anh đã làm đã cống hiến để đưa đội tuyển quốc gia nước này tới VCK World Cup sau gần 3 thập kỉ vắng mặt. Với người Liverpool, Salah là niềm hi vọng lớn nhất, không chỉ cho trận đánh lớn với Man Utd, trong bối cảnh Mane chấn thương dài hạn còn Coutinho sẽ ra đi một ngày không xa.

Còn với Mourinho, Salah liệu có phải là 1 trong những sự tiếc nuối lớn nhất trong nghiệp HLV của “Người đặc biệt”? Câu trả lời sẽ đến sớm thôi. Tối mai, Anfield, khi Salah lần đầu tiên gặp lại Mourinho với tư cách là đối thủ!

(Nguồn: Bóng đá và cuộc sống)
Bình luận
vtcnews.vn