Liverpool tan giấc mộng vì cố nhân của MU

Thể thaoThứ Sáu, 30/04/2010 06:18:00 +07:00

(VTC News) - Dẫn trước Atletico hai bàn nhưng Liverpool vẫn không thể vượt qua vòng Bán kết chỉ vì cái tên Forlan, cựu cầu thủ của MU. Vì thế, trận Chung kết...

(VTC News) - Cũng giành chiến thắng 2-1 như Fulham nhưng Liverpool đã bị Atletico Madrid đá văng khỏi vòng Bán kết Europa League vì luật bàn thắng sân khách. Thế nên, giấc mơ về một trận Chung kết toàn Anh ở giải đấu được xem như hạng hai của bóng đá châu Âu trên phương diện CLB đã không thể xảy ra. (Xem video clip bàn thắng của trận đấu)

Ngoài ý nghĩa của một tấm vé tham dự trận Chung  kết, Liverpool - Atletico còn là cơ hội để hai đội gỡ gạc chút thể diện cho bóng đá Tây Ban Nha và Anh ở các cúp châu Âu, bởi tại đấu trường Champions League, các diện của La Liga cũng như Premier League đã hoàn toàn sạch bóng.

Diego Forlan lại khiến Liverpool phải khóc hận. (Ảnh: Reuters)

Ở trận lượt đi, Liverpool đã để thua Atletico với tỷ số 0-1. Thế nên, nếu muốn đi tiếp, The Kop buộc phải thắng đối thủ ít nhất với hai bàn cách biệt. Trên lý thuyết, nhiệm vụ đó dường như là không quá khó đối với Liverpool do họ được thi đấu trên sân Anfield trước sự cỗ vũ của hàng ngàn khán giả.

Tuy vậy, thực tế trận đấu lại không thực sự dễ dàng cho Benitez và các học trò. Nhập cuộc đầy hứng khởi song trước lối chơi có phần khó chịu trong công lẫn thủ của đội khách Atletico, Liverpool gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Aquilani mở tỷ số trận đấu.

Suốt 90 phút thi đấu, thế trận luôn ở vào thế giằng co khi tỷ lệ sở hữu bóng, tổng số các cú sút cùng các cơ hội ăn bàn của hai đội là gần ngang bằng nhau. Vì thế, bàn thắng duy nhất của Aquilani ở cuối hiệp một không đủ giúp Liverpool quật đổ Atletico Madrid trong hai hiệp chính, buộc phải bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ.

Liverpool đã có sự khởi đầu không thể thuận lợi hơn khi vào phút thứ 95, Yossi Benayoun đã kết thúc một đợt tấn công bằng pha làm bàn rung lưới thủ môn De Egea, nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-0. Nếu tỷ số này được giữ nguyên, The Kop sẽ cùng Fulham thi đấu trận Chung kết.

Aquilani và Benayuon đã làm nức lòng khán giả nhà bằng hai bàn thắng.

Dẫu vậy, niềm vùi ngắn chẳng tày gang, bảy phút sau khi sống trong cảm giác sung sướng, Liverpool đã phải rơi vào tâm trạng sợ hãi. Phút thứ 102, Diego Forlan ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Liverpool vẫn đang thắng nhưng nếu không có thêm bàn thắng, họ sẽ bị loại theo luật bàn thắng sân khách.

Tình thế buộc HLV Benitez phải có sự điều chỉnh về mặt nhân sự khi ông tung Philipp Degen và Pacheco vào sân với hi vọng thay đổi cục diện trận đấu. Trong khi Atletico củng cố tuyến phòng ngự bằng sự xuất hiện của những cái tên như Camacho, Salvio.

Nhưng các cầu thủ Liverpool đã đổ gục xuống sân sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc hai hiệp phụ. (Ảnh: Reuters)

Kẻ công người thủ đã làm cho những phút cuối của trận đấu diễn ra hấp dẫn và kịch tích. Tuy bị ép nhưng các vị khách mới là đội có nhiều cơ hội hơn để ghi bàn, tiếc thay Simao, Aguero đều không thể tận dụng thành công. Nhưng họ cũng chẳng phải tiếc nuối nhiều, bởi ở phần sân nhà, các chiến hữu đã thi đấu tuyệt hay để ngăn đối thủ có thêm bàn thắng.

Thế nên, tỷ số 2-1 nghiêng về Liverpool được giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. The Kop chính thức bị loại vì luật bàn thắng sân khách, còn Atletico giành tấm vé lọt vào trận Chung kết Europa League gặp Fulham, đội bóng đá có chiến thắng lịch sử 2-1 trước Hamburg.

Song Mai
Bình luận
vtcnews.vn