Liverpool: Đã đến lúc 'tống khứ' Suarez?

Thể thaoThứ Bảy, 28/06/2014 03:30:00 +07:00

(VTC News) - CLB Liverpool vừa chính thức tuyên bố họ sẽ bán tiền đạo Luis Suarez cho Barcelona nếu CLB xứ Catalan chấp nhận đặt lên bàn đàm phán 80 triệu bảng.

(VTC News) - CLB Liverpool vừa chính thức tuyên bố họ sẽ bán tiền đạo Luis Suarez cho Barcelona nếu CLB xứ Catalan chấp nhận đặt lên bàn đàm phán 80 triệu bảng.

Cách đây chỉ hơn 1 tháng, Luis Suarez vẫn còn là cái tên không thể đụng đến tại Anfield. Sau khi chứng kiến màn trình diễn tuyệt đỉnh của chân sút người Uruguay với 31 bàn thắng tại giải ngoại hạng, The Kop tuyên bố sẽ không bán ngôi sao của mình với bất cứ giá nào. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi sau khi tiền đạo 27 tuổi này tiếp tục bị FIFA 'treo giò' tới 4 tháng vì hành vi cắn vào vai hậu vệ tuyển Italia, Giorgio Chiellini.
Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên trong sự nghiệp Suarez khiến người hâm mộ phải ngán ngẩm vì những hành vi 'khác người' của mình. Với Liverpool, có vẻ như sức chịu đựng của họ cũng đã đi đến giới hạn cuối cùng, và đội bóng vùng Merseyside mới đây đã tuyên bố sẽ rao bán cầu thủ lắm tài nhiều tật này cho Barca nếu nhận đủ số tiền 80 triệu bảng.
Liverpool-Suarez: Giờ chia tay đã điểm
Đã tới lúc Suarez nói lời chia tay với Liverpool? 
Theo Daily Mail, các nhà Á quân Premier League đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để chiêu mộ tiền vệ Adam Lallana từ Southampton. 
Ngoài ra, The Kop cũng đang tiến rất gần tới việc sở hữu tài năng trẻ Lazar Markovic của Benfica. Cùng với bản hợp đồng mang tên Rickie Lambert, Liverpool đã sẵn sàng cho một cuộc sống không Suarez, và họ cũng đang rất cần tiền để chiêu mộ thêm những tân binh sáng giá khác như Xherdan Shaqiri (Bayern Munich) hay Alexis Sanchez (Barca).
Liverpool-Suarez: Giờ chia tay đã điểm
Adam Lallana đã là người của sân Anfield 
Bất chấp án phạt của FIFA, Liverpool tin rằng Barca vẫn sẽ bỏ ra 80 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Luis Suarez. Chủ sở hữu của CLB này, John W Henry cũng tuyên bố sẽ không để ngôi sao sáng giá nhất của mình ra đi với mức giá quá rẻ. Động thái này cho thấy Liverpool không quá mặn mà với việc giữ chân Suarez, song họ vẫn có đủ sự tỉnh táo để không bị đối phương chơi trò 'ép giá'.
Về phía Barcelona, gã khổng lồ Tây Ban Nha cũng không hề giấu diếm tham vọng sở hữu Suarez. Các nhà cựu vô địch La Liga cũng xem bản án mới đây mà FIFA dành tặng cho tiền đạo tuyển Uruguay là thời cơ không thể tốt hơn để họ thực hiện tham vọng của mình. Tuy nhiên, Barca sẽ không dễ dàng bỏ ra ngay số tiền khổng lồ kia để mua Suarez, thay vào đó, họ sẽ chờ đợi thái độ của cầu thủ này hòng đưa ra các biện pháp ép giá với Liverpool.
Liverpool-Suarez: Giờ chia tay đã điểm
Suarez = Sanchez + tiền, thương vụ có lợi cho cả đôi bên 
Trong trường hợp cần thiết, CLB xứ Catalan vẫn còn phương án B cho thương vụ này, đó chính là tiền vệ Alexis Sanchez. Tuyển thủ Chile đang là cái tên mà Liverpool rất thèm khát. Rất có thể Barca sẽ sử dụng anh làm mồi nhử để thuyết phục The Kop nhả người. Khi đó, số tiền mà Barca phải các thêm trong vụ mua sắm này sẽ giảm đi đáng kể.
Theo nhiều nguồn tin, luật sư của Suarez - Alejandro Balbi đã có mặt tại Barcelona để thảo luận về tương lai của vua phá lưới Premier League mùa giải trước. Nếu cả hai bên thống nhất được các điều khoản cá nhân, rất có thể thương vụ 'bom tấn' này sẽ được kích nổ trong thời gian ngắn tới đây. 
Do đó, ngay từ lúc này, có lẽ người hâm mộ đội bóng thành phố cảng nên chuẩn bị sẵn sàng tâm lý cho một cuộc chia ly lớn tại Anfield, giống như những gì đã xảy ra với Fernando Torres trước đây.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn