Lính Nga sẽ có 'siêu năng lượng' nhờ khung xương trợ lực 'chứa não'

Thế giớiThứ Hai, 01/02/2016 04:49:00 +07:00

Các nhà khoa học và kỹ sư Nga đang nghiên cứu và phát triển bộ xương ngoài trợ lực được điều khiển bằng suy nghĩ nhằm tăng cường sức mạnh chiến đấu cho lính Nga

(VTC News) - Các nhà khoa học và kỹ sư Nga đang nghiên cứu và phát triển bộ xương ngoài trợ lực được điều khiển bằng suy nghĩ nhằm tăng cường sức mạnh chiến đấu cho lính Nga.

Thông tin này được kênh truyền hình Zvezda công bố vào ngày 31/1 vừa qua.

Alexander Kulish, người đứng đầu cơ quan phát triển và sản xuất thiết bị y tế thuộc công ty sản xuất công cụ thống nhất của Nga cho biết, vấn đề đau đầu nhất hiện nay đối với các nhà nghiên cứu là nguồn năng lượng cung cấp cho bộ xương ngoài.
Bộ xương ngoài trợ lực sắp được đưa vào sử dụng
Bộ xương ngoài trợ lực sắp được đưa vào sử dụng 
“Chúng tôi vẫn đang tiếp tục nghiên cứu. Hiện tại, bộ xương ngoài đã cơ bản được hình thành tuy nhiên nguồn năng lượng đủ để giúp siêu mô hình này hoạt động trong một thời gian dài vẫn còn là một vấn đề khiến chúng tôi băn khoăn”, ông nói. 

Cũng theo Alexander, công nghệ robot đã và đang được áp dụng khá phổ biến trong quân sự, tuy nhiên việc phát triển khung xương ngoài điều khiển bằng suy nghĩ thực sự là một thách thức lớn.

“Chúng tôi tin rằng sử dụng giao diện thần kinh kết nối với não bộ con người là cách hiệu quả nhất để kiểm soát và điều khiển bộ khung xương trợ lực này. Vấn đề bây giờ là làm thế nào để hệ thống xử lý thông tin hiểu và truyền tải chính xác yêu cầu mà não bộ ra lệnh”, ông Alexander kết luận.

Khung xương trợ lực thông thường được thiết kế dành cho quân đội, nhằm giúp binh lính có thể mang vác vật nặng trong và ngoài các cuộc chiến đấu, đồng thời giúp tăng sức mạnh, sự bền bỉ và hiệu quả hoạt động lên nhiều lần.

Bên cạnh đó, các khung xương ngoài tương tự còn được sử dụng để phục vụ cho công tác cứu hộ và cứu hỏa hoặc các mục đích y tế như giúp các bệnh nhân bị thương hoặc người béo phì đi lại bình thường.

Song Hy ( theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn