Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động đám đông gây rối trước cổng CA huyện Diễn Châu

VideoThứ Ba, 16/05/2017 11:06:00 +07:00

Ngay sau khi gây rối, cản trở giao thông trên QL1A đoạn qua xã Diễn An – huyện Diễn Châu, Nguyễn Đình Thục tiếp tục kích động đám đông cực đoan kéo ra bao vây, gây rối trước trụ sở Công an huyện Diễn Châu và có những lời lẽ xuyên tạc về việc Công an Nghệ An thi hành lệnh bắt tạm giữ Hoàng Đức Bình.

Như đã đưa tin, ngay sau khi Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Nghệ An thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Hoàng Đức Bình, vào khoảng 10h30 sáng 15/5, Linh mục Nguyễn Đình Thục và một số đối tượng phản động đã kích động đám đông cực đoan tụ tập gây rối an ninh trật tự, cản trở giao thông trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn An, huyện Diễn Châu kéo dài hơn 6 giờ đồng hồ.

Video: Linh mục Nguyễn Đình Thục lôi kéo đám đông cực đoan gây rối trước cổng Công an huyện Diễn Châu

Hinh anh

Các đối tượng quá khích dùng cây cối cản trở phương tiện lưu thông trên QL1A.

Khi lực lượng chức năng đến làm nhiệm vụ vận động đám đông giải tán, phân luồng, các đối tượng quá khích đã tràn ra đường, không cho các phương tiện quay đầu hoặc đi vào các lối rẽ, đồng thời có các hành động chống đối lực lượng chức năng. Sự việc lên đến đỉnh điểm khi các đối tượng đã bắt giữ trái phép một số người trái pháp luật.

Hinh anh

Nguyễn Đình Thục lôi kéo các phần tử cực đoan tụ tập trước cổng trụ sở Công an huyện Diễn Châu. Trong ảnh là Nguyễn Đình Thục cầm điện thoại. (Ảnh cắt từ clip) 

Linh mục Nguyễn Đình Thục tiếp tục kích động đám đông cực đoan: "Bây giờ người bị bắt không còn ở đây nữa, chúng ta hãy kéo nhau về bao vây trụ sở Công an huyện Diễn Châu…"

Đến 15h30 chiều 15/5, các đối tượng quá khích đã kéo nhau đến trụ sở cơ quan Công an huyện Diễn Châu để tiếp tục gây rối.

Với sự hậu thuẫn của một nhóm đối tượng cực đoan, Nguyễn Đình Thục đã có những lời nói xuyên tạc về việc Công an Nghệ An bắt giữ đối tượng phản động Hoàng Đức Bình, đồng thời kích động giáo dân hô hào, gây sức ép, đòi cơ quan chức năng phải thả đối tượng phản động Hoàng Đức Bình.

Bên cạnh đó, Thục còn lớn tiếng đe dọa, nếu không đáp ứng yêu cầu này, Thục sẽ tiếp tục huy động con chiên tại các giáo xứ, họ đạo trên các địa bàn lân cận để gây áp lực với chính quyền trong thời gian tiếp theo.

Hinh anh  3

Đám đông cực đoan tụ tập trước cổng trụ sở Công an huyện Diễn Châu. (Ảnh cắt từ clip) 

Ngoài ra, Nguyễn Đình Thục còn yêu cầu những người có mặt tại buổi gây rối này tiếp tục hiệp thông, đồng hành, tạo thanh thế để buộc cơ quan chức năng thả đối tượng vi phạm pháp luật.

Mặc dù được cơ quan chức năng giải thích, Hoàng Đức Bình là đối tượng nguy hiểm, nằm trong tổ chức phản động Việt Tân, luôn mang dã tâm cùng mưu đồ chống phá, gây bạo loạn, nhằm lật đổ Nhà nước Việt Nam. Bộ Công an bắt giữ đối tượng phản động này là nhằm lập lại an ninh trật tự, đảm bảo sự bình yên cho đất nước… Tuy nhiên, nhiều đối tượng cực đoan vẫn cố tình gây rối, nên Công an tỉnh phải triển khai lực lượng để giải tán đám đông.

Dư luận đặt câu hỏi, Nguyễn Đình Thục có quan hệ như thế nào với đối tượng phản động Hoàng Đức Bình mà sau khi cơ quan cảnh sát điều tra Công an Nghệ An tiến hành lệnh bắt tạm giam Hoàng Đức Bình, Nguyễn Đình Thục lại có những hành động cực đoan, gây rối và bất chấp những quy định của pháp luật như thế?

Nguồn: Truyền hình Nghệ An
Bình luận
vtcnews.vn