Lĩnh án 12 năm tù vì vận chuyển thuê tiền giả

Pháp luậtThứ Ba, 14/12/2010 11:48:00 +07:00

(VTC News) – Biết được thuê đi vận chuyển tiền giả nhưng đối tượng vẫn coi thường pháp luật, hám lợi, tiếp tay cho các đối tượng buôn tiền giả.

(VTC News) – Biết được thuê đi vận chuyển tiền giả nhưng đối tượng vẫn coi thường pháp luật, hám lợi, tiếp tay cho các đối tượng buôn tiền giả và đã bị bắt giữ khi đang thực hiện hành vi phạm pháp của mình.

Ngày 13/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên án phạt 12 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Công Hoan (tức Hòa) SN 1960, trú tại khu 1, thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong, Hòa Bình về tội vận chuyển tiền giả.

Theo cáo trạng, khoảng 10h ngày 20/6/2010, tại quán cà phê ở 33 Kim Đồng, phường Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội, tổ công tác Công an quận Hoàng Mai kiểm tra hành chính Nguyễn Công Hoan và đã thu được trong hộp giấy đựng quạt của Hoan 7 cục tiền, trong đó gồm 695 tờ tiền polime loại mệnh giá 200.000 đồng, tương đương 139 triệu đồng Việt Nam. Qua giám định, toàn bộ số tiền trên là giả.

Tại cơ quan điều tra, Hoan khai nhận, có quen với một người tên là Bùi Văn Lực (quê Hòa Bình), Lực đã giới thiệu Hoan vận chuyển hàng thuê cho một người tên là Bình ở Lạng Sơn.

Ngay ngày hôm sau, 20/6/2010, Hoan lên Lạng Sơn gặp Bình và được Bình giao vận chuyển 100 triệu đồng về Hà Nội, tiền công là 10 triệu đồng.

Về đến Hà Nội, Bình bảo Hoan vào quán cà phê ở số 33 Kim Đồng ngồi chờ, Bình cất xe xong sẽ giao cho Hoan 3 triệu đồng trước, còn 7 triệu đồng thì sẽ giao sau.

Nhưng khi Hoan vừa bước vào quán thì bị Công an quận Hoàng Mai kiểm tra, bắt giữ cùng tang vật. Còn đối tượng tên Bình, cơ quan công an không xác định được tên tuổi, địa chỉ nên chưa thể điều tra, làm rõ.

Quang Tùng

                   
Bình luận
vtcnews.vn