Lính Afghanistan tiếp tục xả súng vào quân NATO

Thế giớiThứ Ba, 27/03/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Hôm qua (26/3), một binh sĩ quân đội chính phủ Afghanistan đã xả súng vào quân đội NATO đóng tại nước này.

(VTC News) – Hôm qua (26/3), Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Anh Philip Hammond chứng thực 1 binh sĩ quân đội chính phủ Afghanistan đã bắn chết 2 binh sĩ Anh thuộc quân đội NATO đóng tại nước này.

Vụ việc xảy ra tại cửa ra vào một căn cứ quân sự của Anh tại tỉnh Helmand ở miền nam Afghanistan. Một tay súng mặc quân phục của quân đội Afghanistan đã xả súng vào quân đội NATO khiến 2 binh sĩ NATO bị chết.

Ngay sau đó, quân đội NATO đã bắn trả và giết chết tay súng này.

Quân đội NATO đóng tại Afghanistan 

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Anh Philip Hammond cho biết các tình tiết liên quan đến vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, người thân của 2 binh sĩ xấu số đã biết thông tin này.

Cũng trong ngày hôm qua, Văn phòng Chủ tịch tỉnh Helmand đã công bố vụ xả súng này, nhân thân và quốc tịch của binh sĩ bị quân đội NATO bắn chết chưa được xác nhận. Một phát ngôn viên của Chủ tịch tỉnh Helmand còn tiết lộ, trước khi xảy ra vụ việc, giữa binh sĩ Afghanistan và binh sĩ NATO đã xảy ra cãi vã.


Trong khi đó, Taliban lại tuyên bố tay súng bắn chết binh sĩ Anh là thành viên của tổ chức này.

Vụ việc này xảy ra sau khi một binh sĩ Mỹ bị khởi tố với tội danh giết hại 17 thường dân Afghanistan.

Từ đầu năm đến nay liên tục xảy ra sự kiện binh sĩ Afghanistan bắn binh sĩ NATO. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 13 binh sĩ NATO bị bắn chết.

Sáng Nguyễn


Bình luận
vtcnews.vn