Liên tiếp thất bại, Milan nguy cơ "bật xới" khỏi Top 3

Tổng hợpChủ Nhật, 25/04/2010 07:28:00 +07:00

(VTC News) - Tiếp tục phong độ xuống dốc không phanh, Milan với sự thiếu vắng của một loạt trụ cột, đã bị Palermo "quần" cho tơi tả với tỷ số cách biệt 1-3.

(VTC News) - Leonardo đã không thể có được may mắn với những sự sáng tạo từ trò chơi "xếp hình" của mình. Một Milan rệu rã và gần như hết động lực thi đấu đã bị đội chủ nhà Palermo hừng hực quyết tâm tham dự Champions League "quật ngã" với tỷ số 1-3.


Việc thiếu vắng quá nhiều trụ cột, đặc biệt là Nesta và Pato, đã bó hẹp tầm sáng tạo của Leonardo. Trước một đối thủ đã từng hạ họ 2-0 ngay trên sân nhà, trong thời điểm phong độ Milan đang thời đỉnh cao, thì rõ ràng bài toán HLV người Brazil phải giải vào đêm qua là không đơn giản chút nào.

Miccoli (phải) tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Palermo 

Khí thế của một đội bóng sắp vươn ra trời Âu đã nhanh chóng được Palermo thể hiện từ những phút đầu. Những chiếc bóng áo hồng xông lên mạnh mẽ và chủ động áp đặt lối chơi lên các vị khách. Và khi mà những đôi chân đến từ kinh đô thời trang vẫn còn chưa hết run rẩy thì họ đã bị thủng lưới.

Phút thứ 9, từ một tình huống phạt góc, Cesare Bovo không bị ai theo kèm đã dễ dàng đệm bóng tung lưới Dida. Chưa dừng lại ở đó, gần 10 phút sau, đội bóng áo hồng đã nhân đôi cách biệt. Miccoli đã thể hiện nhãn quan chiến thuật tuyệt vời bằng pha chọc khe tinh tế cho đồng đội Hernandez băng lên dứt điểm chéo góc, hạ gục thủ thành Brazil lần thứ hai.

Nhận 2 bàn thua chóng vánh, Milan buộc phải nỗ lực để không "muối mặt" rời Renzo Barbera. Tuy nhiên những pha hãm thành mà họ tạo ra là không đủ để tạo ra khoảng trống cho những Huntelaar hay Ronaldinho dứt điểm. Cơ hội chỉ thực sự đến với Rossoneri khi hiệp 2 bắt đầu, lúc mà ông thầy Leo đã kịp chấn chỉnh lại tinh thần cho toàn đội. Chính trong lúc "cao hứng" ấy, Milan đã có được bàn thắng. Phút thứ 55, Ronaldinho làm người ta gợi nhớ lại thời kỳ huy hoàng của anh bằng pha chọc khe thẳng vào trung lộ cho Seedorf. Ở tình huống đối mặt sau đó, tiền vệ người Hà Lan đã dễ dàng đệm bóng cận thành trước sự bất lực của thủ môn Sirigu.

Hy vọng có điểm lại nhen nhóm lên trong lòng mỗi Milanista, nhưng khi mà nó chưa được cụ thể hóa theo những bước chạy của Inzaghi thì lại nhanh chóng bị lụi tàn bởi sự tỏa sáng của Miccoli. Phút thứ 69, tiền đạo sắp bước sang tuổi 31 này có pha đột phá kỹ thuật rồi cứa lòng tinh tế vào góc cao, lập lại cách biệt 2 bàn cho đội chủ nhà.

Hơn 20 phút còn lại là quá "ngắn ngủi" để Milan có thể đòi lại dù chỉ là 1 bàn danh dự, bất chấp những cơ hội khá rõ ràng của Inzaghi và Pirlo. Với thất bại này, Milan đã bị Palermo bám sát trên BXH. Khoảng cách giữa 2 đội giờ chỉ còn là 6 điểm, trong khi giải còn đến 3 vòng đấu nữa. Nguy cơ bị bật khỏi top 3 đã hiển hiện và nếu cứ tiếp tục thi đấu như kẻ mất hồn thế này thì điều ấy là hoàn toàn có thể xảy ra với Milan.

Clip diễn biến chính của trận đấu.

Đội hình thi đấu
Palermo: Sirigu; Cassani, Kjaer, Bovo, Balzaretti; Migliaccio (Bertolo 64’), Liverani (Blasi 89’), Nocerino; Pastore; Abel Hernandez (Cavani 57’), Miccoli.
Milan: Dida; Zambrotta (Inzaghi 61’), Oddo, Thiago Silva, Antonini; Gattuso, Pirlo, Jankulovski (De Vito 79’); Seedorf (Mancini 87’); Huntelaar, Ronaldinho.

Bàn thắng: Bovo (9'); Hernandez 18'); Miccoli (69') - Seedorf (55')

Tỷ số chung cuộc: Palermo 3 - 1 Milan


Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn