Lê Quang Liêm nhận HCB, TTVN chưa hết 'khát Vàng'

Thể thaoThứ Tư, 17/11/2010 07:38:00 +07:00

(VTC News) - Cho dù bằng điểm (7,5) với kỳ thủ người Uzbekistan nhưng niềm hy vọng vàng Lê Quang Liêm của Đoàn TTVN chỉ được nhận HCB do thua hệ số đối đầu.

(VTC News) - Cho dù bằng điểm (7,5) với kỳ thủ người Uzbekistan nhưng niềm hy vọng vàng Lê Quang Liêm của Đoàn TTVN chỉ được nhận HCB do thua hệ số đối đầu. Như vậy, qua ngày thi đấu thứ 4, cơn khát vàng của TTVN tại Asiad 16 vẫn chưa được giải toả.(Xem chuyên đề Asiad 16 trên VTC News)


Cú 'vồ hụt vàng' của Lê Quang Liêm là điều đáng tiếc với cá nhân kỳ thủ này nói riêng và Đoàn TTVN nói chung. Sau 6 ván đấu đầu tiên, Lê Quang Liêm là người dẫn đầu với 5,5 điểm nhưng với 5 thắng, 1 hoà nhưng đến ván thứ 7, anh lại để thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp người Uzbekistan, Kasimdzhanov Rustam.

Lê Quang Liêm nhận HCB nội dung cờ nhanh. Ảnh: Tuấn Anh

Ở ván đấu cuối cùng diễn ra chiều 16/11, Lê Quang Liêm tiếp tục thắng trong khi Kasimdzhanov Rustam hoà. Kết quả này là vừa đủ để VĐV đến từ Uzbekistan giành HCV, 'nhường' HCB lại cho Lê Quang Liêm.

Với tổng điểm 19,32 sau hai bài thi Thái cực kiếm và Thái cực quyền, võ sĩ Nguyễn Thanh Tùng đã mang về cho Wushu và Đoàn TTVN thêm một tấm HCB. Tuy nhiên, cũng trong môn Wushu, ở nội dung tán thủ, niềm hy vọng Tần Thị Ly đã thua một VĐV Iran trong trận tứ kết.

Môn billiard, hai cơ thủ Lý Thế Vinh và Dương Anh Vũ đều giành quyền vào bán kết, đối đầu với các VĐV Nhật Bản là Suzuki và Kei HJ.

Lê Quang Liêm (trái) 'hụt vàng' vì thua chỉ số đối đầu VĐV người Uzbekistan (giữa). Ảnh: Tuấn Anh

Thành tích thi đấu của các VĐV Việt Nam trong ngày 16/11 ở các môn thể dục dụng cụ, bắn súng, Judo, cử tạ.. là không mấy ấn tượng.

Sang ngày thi đấu hôm nay, 17/11, taekwondo, thế mạnh của Đoàn TTVN sẽ chính thức xung trận. Dương Thanh Tâm sẽ đánh trận tiên phong với đối thủ Lai Ting Chin của Đài Loan ở hạng 74kg. Tiếp đó, nữ lực sĩ Vũ Thị Hậu sẽ gặp đối thủ Shu Chun ở hạng 49kg.

Buổi chiều, võ sĩ kỳ cựu Nguyễn Trọng Cường sẽ thi đấu ở hạng cân 87kg.

Bắn súng tiếp tục thi đấu ở các nội dung 25m súng ngắn tiêu chuẩn nam, Bùi Quang Nam, Nguyễn Mạnh Tường, Phạm Anh Đạt chỉ phấn đấu lọt vào Top 5. Hai nội dung còn lại là 10m súng trường di động nam (Đỗ Đức Hùng, Ngô Hữu Vượng, Trần Hoàng Vũ) và 50m 3 X 20 ba tư thế nữ của Lương Thị Bạch Dương.

Thanh Tùng góp thêm 1 Huy chương Bạc cho Thể thao Việt Nam.

Ở môn bơi, Hoàng Quý Phước và Phạm Thị Huế sẽ tranh tài ở nội dung 100m tự do nam và 200m ếch nữ. Đây là những nội dung sở trường của 2 VĐV này.

Ở môn quần vợt, hôm nay, các tay vợt Việt Nam sẽ tranh tài ở các nội dung cá nhân và đôi nam. Đỗ Minh Quân gặp Pavivar (Oman), Nguyễn Hoàng Thiên gặp Jeetendra (Nepal), Trần Lam Anh gặp Ayu Kade (Indonesia).

Cầu mây nữ Việt Nam thi đấu với Nhật Bản.

Ở nội dung đôi nam và đôi nữ, Đỗ Minh Quân/Lê Quốc Khánh sẽ gặp đối thủ người Qatar; Lam Anh/Mai Huỳnh sẽ gặp đối thủ người Uzbekistan.

Vào lúc 13h30, đối thủ của tay vợt cầu lông Tiến Minh sẽ là tay vợt người Ấn Độ Parupalli Kashyap.

Trên bảng tổng sắp Huy chương, đoàn chủ nhà Trung Quốc vẫn độc chiếm ngôi đầu với 77 HCV, tiếp theo là Hàn Quốc có 22 HCV. Đoàn TTVN đang tạm đứng thứ 13 với 4 HCB và 3 HCĐ, ngang bằng với Đoàn Thái Lan.

Bảng tổng sắp huy chương sau ngày thi đấu 16/11



Chí Tâm (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn