Lê Huỳnh Đức và Hữu Thắng được lựa chọn thay Miura

Thể thaoThứ Năm, 28/01/2016 12:11:00 +07:00

HLV Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng là 2 cái tên sáng giá nhất được lựa chọn để thay HLV Miura sau khi VFF quyết định sa thải ông thầy người Nhật.

(VTC News) – HLV Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng là 2 cái tên sáng giá nhất được lựa chọn để thay HLV Miura sau khi VFF quyết định sa thải ông thầy người Nhật.

Song song với việc bỏ phiếu sa thải HLV Miura, 13/16 lá phiếu của các Ủy viên Ban chấp hành VFF có mặt tại Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 7, nhiệm kỳ VII diễn ra sáng nay còn ủng hộ việc sử dụng HLV nội thay thế ông Miura để dẫn dắt bóng đá Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo. 

Hội đồng HLV quốc gia đề cử ông Lê Huỳnh Đức và ông Nguyễn Hữu thắng sẽ tạm quyền thay ông Miura. Trong thời gian tới, các nhà chuyên môn của VFF sẽ tiến hành làm việc với HLV Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng, sau đó sẽ báo cáo kết quả với Ban chấp hành VFF.
 HLV Lê Huỳnh Đức được Hội đồng HLV Quốc gia tiến cử thay Miura (Ảnh: Quang Minh)
VFF phải tìm ra người ngồi “ghế nóng” thay ông Miura trước tháng 3 bởi đội tuyển Việt Nam còn 2 trận đấu nữa ở vòng loại World Cup 2018 sẽ diễn ra trong tháng 3. Đó là trận đấu lượt về với Đài Loan ngày 24/3, sân nhà và trận gặp Iraq trên sân khách ngày 29/3.

Trong cuộc trao đổi với VTC News cách đây không lâu, BLV Quang Huy cũng cho rằng, HLV Lê Huỳnh Đức là cái tên sáng giá nhất cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, cái khó với Lê Huỳnh Đức hiện tại là ông đang cầm quân ở SHB Đà Nẵng.

“Tôi nói luôn, chọn người tấp tểnh kiểu nửa CLB, nửa đội tuyển ở Việt Nam không ai đủ sức để làm. Còn một khi muốn thầy nội giỏi, chấp nhận lên tuyển thì cần phải bảo đảm tương lai để người ta toàn tâm toàn ý, phải có đột biến về mức lương, ít nhất mức lương ấy phải bằng một nửa so với HLV ngoại, thậm chí thời điểm này phải là 2/3. Như thế mới xứng đáng, mới khiến người ta yên tâm được. Chứ làm tuyển rất chông chênh, nếu thất bại người ta không có đường về. Ai dám lên nữa.

Nếu trường hợp tìm những ông thầy đang thất nghiệp, đang không làm gì thì thường năng lực có mức độ.” – BLV Quang Huy chia sẻ.
HLV Hữu Thắng cũng là một cái tên sáng giá cho ghế nóng đội tuyển quốc gia (Ảnh: Quang Minh) 
Hiện nay, ngược được xem là “thất nghiệp” và đủ tầm lên tuyển chính là HLV Hữu Thắng. Cựu thuyền trưởng của SLNA mới đây cũng khẳng định, mục tiêu lớn nhất trong sự nghiệp của ông là trở thành HLV trưởng ĐTQG.


Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn