Lấy tên giám đốc lập thẻ ATM chiếm đoạt tài sản

Pháp luậtThứ Tư, 04/07/2012 02:08:00 +07:00

(VTC News) - Biết được số tài khoản của công ty tại ngân hàng ít được sử dụng và không được thường xuyên kiểm tra, Kiên đã lập thẻ ATM bằng tên giám đốc

(VTC News) – Biết được số tài khoản của công ty tại ngân hàng ít được sử dụng và không được thường xuyên kiểm tra, Kiên đã lập thẻ ATM bằng tên giám đốc công ty rồi lập ra những phiếu ủy nhiệm chi khống để chiếm đoạt gần 1,2 tỷ đồng.








Kim Văn Kiên 
Ngày 4/7, Tòa án nhân dân TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm để xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do bị cáo Kim Văn Kiên (32 tuổi, ở Bình Định) thực hiện.


Theo hồ sơ vụ án, tháng 6/2008, Kiên làm việc tại Công ty Huệ Linh, công việc thường ngày của Kiên là làm thủ tục hoàn thuế của công ty. Trong quá trình làm việc, Kiên được biết, số tài khoản của công ty tại ngân hàng Vietcombank ít được sử dụng và không được thường xuyên kiểm tra nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt toàn bộ số tiền hoàn thuế của công ty.

Để thực hiện ý định của mình, Kiên nhờ bạn làm hai thẻ ATM mang tên Hồ Sau Nhìn (giám đốc Công ty Huệ Linh) và một tài khoản mang tên Kim Văn Kiên.

Tiếp đến, Kiên làm giả những phiếu ủy nhiệm chi rồi trà trộn với một số giấy tờ khác trình lên cho giám đốc ký. Sau đó, Kiên âm thầm chuyển toàn bộ số tiền vào tài khoản mà y vừa nhờ bạn mở ở ngân hàng. Sau ba lần chuyển khoản và rút, Kiên đã chiếm đoạt được hơn 6 trăm triệu đồng.

Sau khi tiêu hết số tiền trên, ngày 14/6/2010, Kiên lại tiếp tục lập phiếu ủy nhiệm chi khống rồi trà trộn vào những giấy tờ khác và trình cho giám đốc ký để chuyển tiền vào tài khoản mang tên giám đốc công ty lấy tiền tiêu xài.

Tổng số tiền Kiên chiếm đoạt 6 lần là gần 1,2 tỷ đồng.

Ngày 11/1/2011, Kiên bị công an công an quận Tân Bình Bắt giữ.

Với những hành động việc làm của Kiên, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên bị cáo 13 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngọc Thân

Bình luận
vtcnews.vn