4 vụ lật kèo chuyển nhượng chấn động bóng đá thế giới

Thể thaoThứ Tư, 07/06/2017 15:23:00 +07:00

Ký hợp đồng, cầm áo đấu hay thậm chí là ra sân thi đấu cũng chưa chắc là dấu hiệu bảo đảm một điểm dừng chân cho các cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng.

Clive Allen (Arsenal, 1980)

Mùa hè năm 1980, Arsenal bỏ ra một khoản tiền lớn là 1,25 triệu Bảng để chiêu mộ Clive Allen từ Queens Park Ranger. Tuy nhiên tiền đạo này chỉ gắn bó với Pháo thủ trong vỏn vẹn hai tháng, thi đấu ba trận giao hữu trước mùa giải và thậm chí còn chưa kịp ghi bàn thắng nào. Arsenal đã đẩy Allen sang Crystal Palace để đổi lấy hai cầu thủ Kenny Sansom và Paul Barron – một hậu vệ và một thủ môn.

250744

 Clive Allen (bên trái) sau này trở thành chân sút lừng danh trong màu áo Tottenham, CLB kình địch của Arsenal.

Ali Dia (Southampton, 1996)

Ali Dia chỉ là một cầu thủ hạng xoàng, nhưng anh đã trở nên nổi tiếng vì cú lừa ngoạn mục với CLB Southampton. Đội bóng nước Anh tưởng rằng đã ký hợp đồng với người em họ tài năng do chính Quả bóng vàng châu Âu George Weah giới thiệu, mà thật ra lại là một màn giả mạo do Dia sắp đặt.

Tuy nhiên cầu thủ người Senegal nhanh chóng bị lật tẩy khi anh thể hiện kỹ năng chơi bóng kém cỏi của mình trong 53 phút của trận giao hữu đầu tiên. Biết thân phận đã bại lộ, “em họ George Weah” bỏ đi không một lời từ biệt và Southampton đành đơn phương chấm dứt hợp đồng vừa ký trước đó hai tuần.

Video: Những vụ lật kèo chuyển nhượng chấn động bóng đá thế giới

Dietmar Hamann (Bolton, 2006)

Tháng 7/2006, Bolton thông báo chiêu mộ thành công Dietmar Hamann sau khi cầu thủ này rời Liverpool và trở thành cầu thủ tự do. Chưa đầy 24 giờ sau, cựu tuyển thủ Đức chính thức gia nhập Manchester City. Thực tế, Bolton cũng không quá bất ngờ với màn lật kèo này, bởi chính HLV Sam Allardyce đã đồng ý cho Man City liên hệ với Hamann sau khi bản hợp đồng đã được ký.

250744

 Hamann là cầu thủ của Bolton trong chưa đầy một ngày.

Sol Campbell (Notts County, 2009)

Hậu vệ lừng danh một thời của Arsenal đã chọn Notts County làm điểm đến trong giai đoạn cuối sự nghiệp, theo lời mời của cựu HLV đội tuyển Anh Sven Goran Eriksson. Tuy nhiên khi vừa đá trận đầu tiên, Campbell nhận ra rằng thực lực cũng như tham vọng của CLB thuộc giải League Two (tương đương hạng tư tại Anh) là quá kém cỏi. Anh quyết định kết thúc hợp đồng sau đó ba ngày và công khai trách móc HLV Eriksson đã “lừa” mình tới đó.

250744 3

 Sol Campbell chỉ gắn bó với Notts County tròn một tháng.

Hameur Bouazza (Sivasspor, 2009)

Cầu thủ người Algerie cập bến Sivasspor ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2009 và có màn ra mắt trong trận gặp Shakhtar Donetsk ở Europa League. Anh tiếp tục tập luyện cùng đội bóng thêm ba ngày rồi bất ngờ tuyên bố không thích sống ở đây trước khi bay sang Anh gia nhập Blackpool. Toàn bộ hành trình kể trên diễn ra trong vòng 13 ngày.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn