Lắp trạm quan trắc trên cầu dây võng lớn nhất Việt Nam

Thời sựThứ Tư, 17/10/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News) – Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng cho biết, đơn vị sẽ lắp đặt trạm quan trắc tại đầu cầu Thuận Phước để kiểm soát phương tiện giao thông qua lại.

(VTC News) – Sáng 17/10, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng cho biết, đơn vị sẽ lắp đặt trạm quan trắc tại đầu cầu Thuận Phước để kiểm soát phương tiện giao thông qua lại.

Theo đó, đây là hệ thống quan trắc gồm thiết bị đo độ ẩm, tốc độ gió, bức xạ mặt trời, lượng mưa, áp suất khí quyển…và camera sử dụng đường truyền GSM, truyền dữ liệu từ cầu Thuận Phước về Trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng.

Trạm quan trắc này sẽ sử dụng năng lượng mặt trời để hoạt động.
Cầu dây võng lớn nhất Việt Nam sẽ được lắp đặt hệ thống quan trắc và camera theo dõi phương tiên qua lại 

Ông Lê Văn Trung, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng cho biết: “Trạm quan trắc không chỉ cung cấp các thông số về thời tiết, tốc độ gió…mà còn ghi lại hình ảnh các phương tiện giao thông qua lại cầu, đặc biệt là ô tô tải quá tải trọng qua cầu trái phép gây ảnh hưởng đến khả năng làm việc ổn định của cầu.

Các số liệu, hình ảnh được cung cấp tín hiệu về Trung tâm để cảnh báo đối với người tham gia giao thông cũng như xử lý phương tiện qua cầu trái phép”.
Cũng theo Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng, trong thời gian qua, tình trạng xe tải quá tải trọng lén lút qua cầu Thuận Phước đã gây ảnh hưởng đến lớp phủ mặt cầu cùng như khả năng làm việc ổn định của lớp vật liệu này, nên Sở Giao thông vận tải đã thống nhất chủ trương lắp đặt hệ thống quan trắc và camera tại đây nhằm xử lý các phương tiện qua cầu trái phép.

Bên cạnh đó, do cầu Thuận Phước được xây dựng tại cửa biển nên các thông số như độ ẩm, tốc độ gió, lượng mưa...ảnh hưởng lớn đến an toàn của người dân khi lưu thông qua cầu nên việc cung cấp thông tin này nhằm điều tiết hướng dẫn người dân lưu thông qua cầu là cần thiết.
Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn