Lãnh đạo VOV tới thăm đài Sputnik, Nga

Thế giớiThứ Năm, 14/07/2016 15:05:00 +07:00

Ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên BCH TƯ đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam dẫn đầu đoàn đại biểu VOV tới thăm Matxcơva.

Ngày 13/7 phái đoàn Việt Nam tới thăm đài Sputnik, làm quen với cấu trúc và những mục tiêu của đài Nga, với việc chuẩn bị tin bài bằng tiếng Việt.

1

 Ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc đài Tiếng nói Việt Nam hội đàm với đại diện đài Sputnik

Đây vốn là công tác được bắt đầu từ năm 1951 tại cơ quan phát thanh đối ngoại của đất nước, Đài phát thanh Matxcơva, sau đó là đài Tiếng nói nước Nga và hiện nay là đài Sputnik.

Tại cuộc gặp với đại diện ban lãnh đạo cơ quan Nga, hai bên thảo luận về dự thảo Biên bản ghi nhớ về quan hệ hợp tác của đài Tiếng nói Việt Nam và đài Sputnik, trong đó nổi bật là kế hoạch trao đổi thông tin, các chương trình phổ biến tri thức và âm nhạc.

2

 PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc đài Tiếng nói Việt Nam (ngoài cùng bên phải) và các đại diện VOV trong cuộc hội đàm với đài Sputnik

Trả lời phỏng vấn của Sputnik sau cuộc gặp, ông Nguyễn Thế Kỷ nhận xét rằng đây là những chương trình hữu ích và hấp dẫn.

Ông Nguyễn Thế Kỷ bày tỏ hy vọng rằng kết quả hoạt động hợp tác giữa đài Tiếng nói Việt Nam và đài Sputnik sẽ giúp các công dân Việt Nam và Nga có thêm nhiều cơ hội hiểu về nhau tốt hơn, thấu hiểu về đất nước, lịch sử, văn hóa, khoa học, các danh lam thắng cảnh cũng như khả năng đầu tư của hai nước.

Tùng Đinh (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn