Lãnh đạo TP.HCM đối thoại với thiếu nhi ưu tú đầu năm

Thời sựChủ Nhật, 02/01/2011 08:00:00 +07:00

(VTC News) – TP.HCM lấy năm 2011 là năm "Vì trẻ em", vì vậy TP sẽ xây thêm 3 Nhà văn hóa thiếu nhi, 10 khu vui chơi giải trí và chú trọng trẻ em ở vùng sâu, xa.

(VTC News) – TP.HCM đã lấy năm 2011 là năm "Vì trẻ em". Đáp lại những mong muốn của thiếu nhi, TP sẽ xây thêm 3 Nhà văn hóa thiếu nhi, 10 khu vui chơi giải trí và chú trọng trẻ em ở vùng sâu, xa.

Chiều 1/1/2011, HĐND và UBND TP. HCM đã tổ chức buổi đối thoại “Lắng nghe tiếng nói trẻ em”. Chủ trì buổi đối thoại là ông Lê Hoàng Quân - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM và bà Phạm Phương Thảo -  Chủ tịch HĐND TP.HCM.

 

Thiếu nhi TP đề đạt ý kiến của mình lên lãnh đạo TP.HCM tại buổi đối thoại (Ảnh: N.D) 


Trước khi buổi đối thoại diễn ra, 80 thiếu nhi tiêu biểu của TP.HCM  đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT, các nhà mở, mái ấm, Trung tâm GDTX, trung tâm GD trẻ chuyên biệt khắp 24 quận huyện của TP. HCM đã có buổi tham quan từng phòng làm việc của lãnh đạo HĐND và UBND TP.HCM.

Đã có gần 80 ý kiến, thông điệp của các em được trình bày tại buổi đối thoại, xoay quanh các vấn đề mà các em đang rất quan tâm, có ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của thiếu nhi TP như: chương trình học của các em hiện đang quá tải với ít giờ thực hành, nạn bạo lực học đường, đường phố ngập nước, ô nhiễm môi trường, lô cốt rào chắn gây kẹt xe…

Chủ tịch Lê Hoàng Quân thăm hỏi tình hình học tập của một gương thiếu nhi đến từ huyện Củ Chi (ảnh: N.D) 


Bên cạnh đó, thiếu nhi TP cũng đã bày tỏ ước mơ một ngày nào đó TP mang tến Bác Hồ sẽ là điểm đến của mọi khách du lịch quốc tế trên thế giới như Paris (Pháp) hay Singapore…Đường phố lúc nào cũng văn minh, sạch đẹp, cơ sở hạ tầng hiện đại, không còn nạn ăn xin, hát rong trên đường phố, người với người ứng xử có văn hóa hơn.

Nhân năm 2011, TP.HCM quyết định lấy chủ đề là “Năm vì trẻ em”, thiếu nhi TP cũng mong muốn sẽ có thêm thật nhiều khu vui chơi, giải trí dành cho thiếu nhi, nhất là tại các khu vực xa trung tâm, học sinh sẽ có thêm nhiều thời gian vui chơi, giải trí với nhiều hình thức lành mạnh hơn, chứ không phải “suốt ngày vùi đầu vào sách vở”.

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân lì xì đầu năm mới cho các thiếu nhi ưu tú của TP (Ảnh: N.D) 

Tiếp thu những ý kiến của các em thiếu nhi, những người chủ tương lai của TP, và để đảm bảo thực thi tốt quyền trẻ em trong năm 2011, bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung – Phó GĐ Sở LĐTBXH TP.HCM cho biết, Sở lao động đã kí kết liên tịch với Công an TP.HCM vào cuối năm 2010. Theo đó, đường dây điện thoại nóng 113 sẽ có thêm chức năng tiếp nhận các thông tin, vụ việc  có liên quan đến bạo hành, xâm hại quyền lợi của trẻ em. Đường dây này sẽ luôn hoạt động 24/24.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Phạm Phương cho biết lãnh đạo thành phố sẽ tiếp thu nghiêm túc những ý kiến đóng góp của các em, đồng thời khẳng định: “Trong năm 2011, TP phấn đấu sẽ xây thêm 3 Nhà văn hóa thiếu nhi, 10 khu vui chơi giải trí, sẽ chú trọng trẻ em ở vùng sâu – vùng xa TP, tạo thêm nhiều trung tâm huấn luyện kĩ năng sống, tạo mọi điều kiện tốt nhất để thiếu nhi TP có thể phát triển toàn diện các về thể chất, tinh thần và cả tri thức.”

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn