Lãng mạn đám rước dâu độc nhất vô nhị Việt Nam

Thời sựThứ Năm, 15/03/2012 06:21:00 +07:00

(VTC News) - Phía sau chuyến xe rước dâu bằng xe trâu là cả một câu chuyện dài và thú vị về tình yêu của đôi vợ chồng trẻ tại Nghệ An.

(VTC News) - Phía sau chuyến xe rước dâu bằng xe trâu là cả một câu chuyện dài và thú vị về tình yêu của đôi vợ chồng trẻ tại Nghệ An.


Mấy ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao về clip chú rể đi đón dâu bằng xe trâu tại Nghệ An. Nhiều người tỏ ra thích thú và đã bình luận clip này với cảm xúc chân thành, "thật tuyệt, quá độc, chúc hai bạn hạnh phúc", "cây nhà lá vườn, thế này mới là hạnh phúc chứ". Nhưng cũng có người cho rằng, thời đại này mà có đám cưới này chỉ tại gia đình họ quá nghèo.

Để tìm hiểu thực hư vấn đề, phóng viên VTC News đã tìm về xóm 9, xã Nam Anh (huyện Nam Đàn  - Nghệ An) và được biết nhiều câu chuyện lãng mạn của đôi vợ chồng trẻ Đào Văn Đức (SN 1990) và Hồ Thị Hoa (SN 1989).

Người con trai "lắm chiêu"

Đầu năm 2010, những nam thanh niên hay chơi với nhau ở xóm 9 xã Nam Anh lấy biệt hiệu là nhóm Rơm Mục, còn những cô gái là nhóm Canh Cô. Mặc dù là hai nhóm khác biệt nhưng tình tình bạn của họ không chia bè, rẽ lối. Ngược lại còn rất thân thiết, các cuộc vui, những cuộc chơi đều có mặt đông đủ.

Một đêm tháng 4/2010, hai nhóm thanh niên này tổ chức đi hát karaoke. Tàn cuộc chơi, anh Đức có "nhiệm vụ" đèo chị Hoa về nhà. Trên đường đi anh Đức nghĩ bụng, thương người ta nhưng làm thế nào để người ta hiểu được tình cảm của mình mới thật sự rất khó. Bởi đây là tình cảm đặc biệt đầu tiên mà anh đã dành cho một người khác giới.

Khi chiếc xe đạp dừng trước cổng, chị Hoa chào để vào nhà, anh Đức kéo lại nói "bên ni có chút chi đó khó nói lắm". Chị Hoa cũng đã mến anh Đức từ lâu nhưng không dám nói ra, khi nghe được câu này chị cũng đáp trả bẽn lẽn "hình như bên ni cũng rứa".

Vợ chồng anh Đức kể lại câu chuyện tình của mình

Tình cảm cả hai dành cho nhau từ đó. Một ngày cuối tháng 11/2010, hai người quyết định công khai chuyện tình cảm cho mọi người biết. 10 ngày sau, gia đình anh Đức đã sang nhà chị Hoa dạm ngõ.

Với đám thanh niên trong làng, anh Đức được xem là người có nhiều tài lẻ, khác biệt, luôn biết tạo ra sự bất ngờ. Từ tình cảm, cuộc sống gia đình cho đến những món quà độc đáo do chính bàn tay anh làm ra tặng bạn gái.

Trong một lần bạn gái mừng sinh nhật, anh đang đi làm ở Gia Lai nhưng vẫn bắt xe về quê, không thông báo với ai, chuẩn bị bánh sinh nhật, thuê địa điểm. Sát giờ mới gọi bạn gái và bạn bè đến chung vui.


Dịp lễ Valentine năm 2011, anh "trộm" nếp của gia đình đi xay bột về làm kẹo socola. Nguyên liệu chỉ có bột nếp, cafe, đường trắng và nước, tất cả được trộn lẫn vào nhau, nhào nhuyễn rồi đổ vào chiếc "khuôn" hình trái tim do chính tay anh làm bằng vỏ lon bia. Công đoạn cuối cùng là đưa lên bếp hấp cách thủy.

Tối hôm đó chị Hoa đến nhà anh chơi, ngồi xem phim, nghĩ rằng anh Đức tắm phía sau chứ không hề hay biết anh đang cặm cụi dưới bếp với món quà cho lễ tình yêu. Khi anh bước từ dưới bếp lên, trên tay cầm một chiếc hộp bọc giấy cẩn thận xung quanh, còn quấn cả nơ xinh xắn chị òa lên xúc động.

"Tôi mở chiếc hộp ra thì nhìn thấy hai chiếc kẹo hình trái tim, bên cạnh để một bông hoa. Tôi định lấy ra cả hai cùng ăn nhưng mới cầm thì suýt đánh rơi vì nó còn quá nóng. Thả không được, cầm không xong, tôi chỉ biết chuyền qua lại giữa hai tay cho nó nguội. Lúc đó tôi hạnh phúc hơn bất cứ lúc nào" - chị Hoa nhớ lại.
Đến đám cưới gây xôn xao

Hơn 1 năm kể từ sau ngày hai gia đình có miếng trầu chơi nhà, anh Đức và chị Hoa quyết định kết hôn.

Trước đám cưới vài tháng, anh em họ hàng, bà con làng xóm đến chơi hỏi thăm, bảo hai gia đình chỉ cách nhau có 500m thì đón dâu kiểu nào. Anh Đức nửa đùa, nửa thật, "hôm đó đón dâu bằng xe trâu" khiến ai cũng bật cười. Có người còn "hiến kế", hay hai nhà tổ chức đi thuyền cho nó "độc" (hai nhà cách nhau hai con ao, muốn sang nhà nhau phải đi đường vòng - PV).


Lần khác, uống nhà ngoại uống rượu, bố vợ tương lai hỏi rước dâu diễn ra như thế nào thì anh vẫn nói sẽ đón bằng xe trâu. Nghĩ đùa, ông nói: "Nếu trâu nhà không kéo được thì xuống đây dắt bò nó kéo cho". Nào ngờ, trước giờ đám cưới ít tiếng, anh Đức kéo chiếc xe bò ra trước cổng và bảo bạn bè làm theo ý tưởng của mình.

Bấy giờ gia đình hai bên mới sửng sốt, bạn bè thì phải chiều theo ý chú rể.


Hôm 11/3/2012, đến giờ cưới, chú rể sơvin, cà vạt hoành tráng rồi ngồi lên chiếc xe đã được trang trí bong bóng xung quanh, kết vòng trái tim bằng bẹ dừa. Sự việc này đã gây hiếu kỳ cho dân làng, người qua đường, có những người đang cấy lúa gần đó cũng chạy lên để xem. Cả người dân xã Nam Thành kế bên nghe tin cũng kéo đến xem, đứng chật hai bên đường.

Hình ảnh đám cưới hôm 11/3 - ảnh do gia đình cung cấp 

"Xe dâu" dừng trước cổng, họ hàng bên ngoại bàn tán xôn xao vì sự kiện lạ lần đầu thấy, thông tin đến tai cô dâu cũng khiến cô không kìm lòng được mà chạy ngay ra xem. Bởi "kịch bản" này chú rễ không hề đề cập trước với cô dâu.

Sau khi làm lễ xong, chú rể cầm tay cô dâu dẫn ra ngoài để lên xe nhưng cô dâu có chút phản ứng, không chịu lên vì ngượng. Sau đó chú rể đã bế cô dâu lên để về nhà chồng.

"Thường đám ở quê tôi, nếu gần nhà thì ít người đi đưa dâu, tôi mới nghĩ ra chuyện này để thu hút mọi người. Đồng thời kéo dài thêm thời gian đi từ nhà cô dâu về hôn lễ, chứ đi một tí xong là hết hơi phí. Còn nguyên do gia đình nghèo không có tiền để thuê xe hoa là không phải" - anh Đức nói lý do chọn xe trâu làm xe đưa dâu.

Còn bà Hồ Thị Tư (mẹ anh Đức) cũng có suy nghĩ rất giản dị về con trai: "Vừa lãng mạn, vừa đỡ tốn tiền và vừa hợp cảnh đồng quê".


Hồng Thắng

Bình luận
vtcnews.vn