Làng game chờ làn gió mới

Thế giới gameThứ Ba, 26/04/2011 06:16:00 +07:00

(VTC News) - Người chơi ngoài việc “xào tới xào lui” các game cũ, họ vẫn mong ngóng một tính hiệu mới từ những dự án game mà nhà phát hành đang ấp ủ.


(VTC News) - Gần một năm kể từ khi quyết định kiểm duyệt các game online được ban hành thì cho đến nay làng game Việt vẫn im ắng. Người chơi ngoài việc “xào tới xào lui” các game cũ, họ vẫn mong ngóng một tính hiệu mới từ những dự án game mà nhà phát hành đang ấp ủ.

Những thông tin rò rỉ từ năm ngoái, người chơi biết rằng những game mà họ yêu thích sẽ được phát hành tại Việt Nam như: Võ Lâm Truyền Kỳ 3, Thần Long Kiếm Huyết, Elsword, Dragon Ball,… Cho đến thời điểm này, các game vẫn chưa có động tĩnh gì về thời gian ra mắt dù nhà phát hành vẫn luôn hứa hẹn “sẽ ra mắt thời gian gần đây”. Người chơi cũng không trách nhà phát hành về việc hứa hẹn mơ hồ này, vì họ cũng hiểu ngành game online đang bị siết chặt. Không chỉ người chơi nôn nao chờ đợi mà ngay cả nhà phát hành cũng nóng lòng chờ tín hiệu mới hơn ai hết.
VLTK3 hy vọng được ra mắt trong năm nay 

Nếu tình hình không khả quan, các game mới vẫn không được cấp phép phát hành trong nước vào mùa hè năm nay thì làng game cũng sẽ tự mình sôi động. Đây cũng là cơ hội “phục sinh” cho các game đã tưởng chừng như đi vào quên lãng như Zing Speed, Hot Step, MU, Granado Espada,... Sự cạnh tranh không giành cho game mới mà là cho các game đã quá cũ. Thêm vào đó, sự sôi động này cũng chuyển dần sang các game mới ở nước ngoài.

Mùa hè, đa số những học sinh sinh viên được nghỉ ngơi để thư giãn đầu óc sau một năm học căng thẳng. Với những game mà họ yêu thích hoặc đang để ý mà vẫn chưa có mặt tại Việt Nam, họ sẵn sàng sang chơi ở các sever nước ngoài. Với sự trao đổi văn hóa và trình độ dân trí của lớp trẻ người Việt như hiện nay, việc học một ngoại ngữ thứ hai hay thứ ba đối với họ không có gì là quá khó. Cũng như việc tiếp thu thay đổi về công nghệ của game online để bắt kịp với bạn bè ở các nước tiên tiến cũng là việc dễ dàng với họ.

Dù thế nào đi nữa, những ngày hè vui vẻ cùng bè bạn, gia đình trong những chuyến du lịch hay trong những “chặng đường phiêu lưu trong thế giới ảo” cũng là một trong những cách mà giới trẻ thường chọn trong danh sách “xả stress” cho mùa ngày hè của mình. “Một mùa hè đầy vui nhộn với hàng loạt game mới sẽ bắt đầu chứ?” – Đó không chỉ là câu hỏi mà cũng chính là sự mong chờ từ người chơi cũng như nhà phát hành vào thời gian tới.
Elseworld cũng rất được mong đợi 

Các dự án mới đang được ấp ủ và chuẩn bị tung ra vào mùa hè này như: Elsword, Dragonica, Võ Lâm Truyền Kỳ 3, Thần Long Kiếm Huyết,… Những dự án này có thể đã hoàn tất các khâu từ Việt hóa, test game cho đến website, … nhưng vẫn chưa được nhà phát hành ra mắt cùng người chơi.

Với một hy vọng sau khi xem xét và kiểm duyệt, sẽ có một hướng giải quyết mới được đưa ra cho ngành game online, các game mới sẽ lại tiếp tục được phép phát hành và “những làn gió mới” này sẽ tạo ra một mùa hè đầy thú vị trong năm 2011.

Hạ Vy


Bình luận
vtcnews.vn