Làn sóng thu hồi xe lan sang Nissan, Suzuki, Daihatsu

XeChủ Nhật, 28/02/2010 08:56:00 +07:00

(VTC News) - 3 hãng sản xuất xe hơi của Nhật Bản là Nissan,Suzuki,Daihatsu cho biết sẽ thu hồi xe. Tuy nhiên, quy mô thu hồi không lớn như Toyota...

(VTC News) – Thứ Năm (25/5), 3 hãng sản xuất xe hơi lớn tại Nhật là Suzuki, Nissan, Daihatsu cho biết  sẽ thu hồi xe. Tuy nhiên, việc thu hồi xe không ở quy mô như Toyota mà chủ yếu là thị trường trong nước.

Thêm 3 hãng sản xuất xe hơi của Nhật Bản thông báo về việc thu hồi xe hôm thứ Năm (25/2), nhưng không ở quy mô như Toyota mà chủ yếu là thu hồi ở thị trường trong nước.


Hãng Nissan, nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 3 tại Nhật cho biết, sẽ thu hồi 76.415 xe ở trong nước và 2.281 xe ở nước ngoài do lỗi có thể làm cho động cơ không hoạt động.


Còn Suzuki - nhà sản xuất xe hơi đứng hàng thứ 4 tại Nhật Bản sẽ thu hồi 432.366 xe liên quan đến các dòng Every và Mazda Scrum năm 2005 và 2009 mà họ sản xuất cho các công ty đối tác.

Mazdas Scrum 2005 và 2009 sẽ nằm trong diện thu hồi
(Ảnh minh hoạ)

Lỗi dẫn tới việc thu hồi xe của Suzuki là vấn đề về điều hoà không khí có thể gây cháy.


Trong một tuyên bố, hãng Suzuki cho biết “Chúng tôi chân thành xin lỗi người sử dụng vì gây ra phiền phức”


Hãng Daihatsu cũng sẽ thu hồi 60.774 xe do lỗi hệ thống dây điện khiến khiến túi khí có thể bất ngờ phồng lên.


Quyết định thu hồi xe của 3 “đại gia” này được đưa ra sau khi Toyota thu hồi 8,5 triệu xe trên toàn cầu.


Nissan hiện có 44% cổ phần do hãng Renault (Pháp) nắm giữ. Hãng này cho biết, đã tìm thấy một thiết bị đầu cuối kết nối các dây mạch động cơ ở một số trường hợp bị hỏng trong quá trình thử nghiệm trước khi bán.


Phát ngôn viên Toshitake Inoshita của Nissan nói rằng: Các chi tiết hỏng có thể dẫn tới việc không hoạt động của động cơ trong khi lái xe.


Ông Inoshita cho biết thêm, đến thời điểm hiện nay, hãng Nissan vẫn chưa nhận được báo cáo nào về tai nạn liên quan đến xe của họ.


Thành Công
(theo Straitstimes, AP và BBC)

Bình luận
vtcnews.vn