Lần đầu lộ bí mật nghỉ hưu của Sir Alex

Thể thaoThứ Bảy, 11/05/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Mới chỉ cuối tuần trước, Sir Alex Ferguson còn khẳng định sẽ tiếp tục làm việc thêm 1,2 năm nữa nhưng đùng một cái, ông đã tuyên bố giải nghệ

(VTC News) - Mới chỉ cuối tuần trước, Sir Alex Ferguson còn khẳng định sẽ tiếp tục làm việc thêm 1,2 năm nữa nhưng đùng một cái, ông đã tuyên bố giải nghệ.

Đằng sau quyết định, xem chừng có vẻ vội vã ấy là những gì là điều mà rất nhiều Manucian muốn biết. Đã có rất nhiều lời đồn đoán xung quanh sức khỏe của nhà cầm quân người Scotland, hay là mối bất hòa có thể có giữa ông với nhà Glazers, nhưng cho tới lúc này, tất cả vẫn chỉ là những suy luận.

huấn luyện viên người Italia, Fabio Capello
Capello tỏ ra rất thông cảm với Alex Ferguson 

Mặc dù vậy, những thắc mắc ấy đã phần nào được giải đáp sau những chia sẻ của Fabio Capello, chiến lược gia cũng đang ở độ tuổi thất thập cổ lai hy như cựu thuyền trưởng của MU. Theo Don Fabio, lý do chính khiến Sir Alex "rửa tay gác kiếm" là do ông không chịu được sức ép.

Phát biểu trước báo giới, nhà cầm quân người Italia nói: "Alex đã gọi điện cho tôi, và ông ấy nói rằng ông ấy quyết định dừng chân vào lúc này. Có quá nhiều căng thẳng xảy ra trong công việc hàng ngày".

Thông cảm với bạn già, Capello bình luận: "Việc giành chiến thắng hết ngày này sang ngày khác quả nhiên là một thách thức không nhỏ. Alex cảm thấy đã đến lúc nên dừng lại và danh nhiều thời gian hơn cho gia đình".

Ý kiến của Fabio Capello nhận được sự ủng hộ khá lớn từ gia đình cũng như người thân của Sir Alex. Theo đó thì dù mang biệt danh là máy sấy tóc nhưng Fergie lại là một người đàn ông của gia đình. Ông luôn cảm thấy hối tiếc vì đã không chăm sóc cho đại gia đình với 11 đứa cháu nội ngoại một cách chu đáo.

alex ferguson và vợ
Alex Ferguson nghỉ hưu phải chăng vì lý do gia đình 

Darren Ferguson, con trai của ông khẳng định rằng việc Sir Alex nghỉ hưu không hề liên quan gì tới vấn đề sức khỏe của ông. "Đơn giản là vì ông cảm thấy đã đến lúc nên dừng lại. Ông còn rất nhiều thứ phải làm như đại sứ của UNICEF hay MU trên toàn cầu".

Nhưng có lẽ, trước khi làm những việc to tát ấy, Alex Ferguson sẽ dành thời gian để dẫn người bạn đời, bà Cathy đi đây đó để tận hưởng tuổi già.

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn