Lâm Đồng vô địch Hội thi Y tế thôn bản giỏi khu vực Tây Nguyên 2017

Sức khỏeChủ Nhật, 10/09/2017 15:28:00 +07:00

Hội thi y tế thôn bản nhằm mục đích nhân rộng những tấm gương nhân viên y tế thôn bản giỏi, tiêu biểu luôn cố gắng khắc phục những hạn chế để chăm sóc sức khỏe cho người dân ở vùng khó khăn.

Ngày 10/9, Bộ Y tế phối hợp với Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng tổ chức Cuộc thi “Y tế thôn bản giỏi lần thứ 2 năm 2017” khu vực Tây Nguyên tại Nhà Văn hóa Lao động Lâm Đồng.

Đây là hoạt động mở màn cho chuỗi hoạt động tổ chức Cuộc thi “Y tế thôn bản giỏi lần thứ 2 năm 2017” ở ba khu vực: khu vực Tây Nguyên, khu vực Tây Nam Bộ, khu vực miền núi phía Bắc. Chung kết Cuộc thi dự kiến được tổ chức tại thủ đô Hà Nội. 

Cuộc thi “Y tế thôn bản giỏi lần thứ 2 năm 2017” khu vực Tây Nguyên có sự tham gia của 5 đội thi xuất sắc đã được địa phương lựa chọn tại 5 tỉnh, bao gồm: Lâm Đồng,  KonTum, Gia Lai, Đắk Lắk và Đắc Nông.

21414797_1465605340197307_8312338109824990653_o

 Các đội tham dự đều chuẩn bị những tiết mục hay, ý nghĩa

Nội dung thi gồm những câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tự luận về các quy định pháp luật, chính sách, các văn bản của Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế và các cấp chính quyền về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân xoay quanh 5 lĩnh vực.

Trong đó có Truyền thông, giáo dục sức khỏe; Phòng chống dịch bệnh; Vận động trẻ em tiêm chủng; Chăm sóc bà mẹ mang thai và Kế hoạch hóa gia đình; Nhiệm vụ của cô đỡ thôn bản và nội dung các hoạt động công tác y tế thôn bản.

Video: Bộ trưởng Bộ Y tế tiết lộ số lượng cán bộ bị kỷ luật

Ngoài ra, các phần thi của mỗi đội thể hiện các kiến thức, kỹ năng, thực hành trong chăm sóc sức khỏe ban đầu, xử lý các tình huống giao tiếp, ứng xử, trình bày các sáng kiến trong công tác tư vấn và chăm sóc sức khỏe nhân dân ngay tại cơ sở thông qua các tiểu phẩm sân khấu hóa, thuyết trình, đóng vai tư vấn, hùng biện, thơ ca, hò, vè, hát, múa,v.v..

Tổng kết Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi Y tế thôn bản giỏi đến từ tỉnh Lâm Đồng; giải nhì cho đội Gia Lai, giải ba cho đội Đắk Lắk, các đội thi y tế thôn bản giỏi đến từ Đắk Nông và Kom Tum đoạt giải khuyến khích.

Ngoài ra Ban tổ chức cũng trao nhiều giải phụ cho các đội thi. Nhân dịp này Bộ Y tế đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho các đội tham dự cuộc thi.

Lê Thạch
Bình luận
vtcnews.vn